Hàn Quốc nâng "cấp độ 2" cảnh báo dịch COVID-19 sau 3 tháng

15/08/2020 - 20:26

PNO - Trưa 15/8, Hàn Quốc quyết định thắt chặt các biện pháp chống dịch COVID-19 tại Seoul và khu vực Gyeonggi, sau khi ghi nhận số ca nhiễm mới hàng ngày tăng vọt trong hơn 5 tháng qua.

Trong cuộc họp liên chính phủ về tình hình dịch COVID-19, Thủ tướng Chung Sye-kyun đã quyết định nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên “cấp độ 2” tại Seoul và tỉnh Gyeonggi. Động thái này được đưa ra khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) báo cáo 166 số ca nhiễm mới SARS-CoV-2, mức tăng hàng ngày cao nhất trong 5 tháng qua.  

Trước đó, số trường hợp dương tính virus cao nhất trong ngày từng được ghi nhận là 242 vào ngày 11/3, thời kỳ đỉnh điểm dịch bùng phát mạnh ở Daegu và Seoul.

“Chúng ta đang phải đối mặt với một tình huống vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến một làn sóng dịch COVID-19 khác, nếu chúng ta không thể vượt qua cuộc khủng hoảng này. Ưu tiên hàng đầu là ngăn chặn sự lây lan rộng rãi của virus trong khu vực Seoul.” - Thủ tướng Chung Sye-kyun nhấn mạnh.

Theo đó, chính quyền thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi cho biết đã ban hành những biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn đối với các cuộc tụ tập tại hơn 7.500 cơ sở tôn giáo, bao gồm cả nhà thờ và chùa. 

Hàn Quốc đã sử dụng phương pháp truy tìm F1, F2 liên quan đến người mắc COVID-19 và thử nghiệm rộng rãi để ngăn chặn đợt dịch đầu tiên hồi tháng 3/2020, nhưng nền kinh tế lớn thứ tư của châu Á đã trải qua những đợt bùng phát dai dẳng trong những tuần gần đây, chủ yếu tại khu vực thủ đô liên quan đến các cụm nhiễm nhà thờ.

Vào tháng 6, Hàn Quốc đã thông qua một kế hoạch phân chia xã hội ba cấp, nhằm điều chỉnh cường độ các hướng dẫn phòng chống dịch tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của đợt bùng phát COVID-19.

Từ ngày 6/5 đến trước ngày 15/8, Hàn Quốc đã ở trong tình trạng xa cách xã hội "cấp độ 1", cho phép công dân thực hiện các hoạt động kinh doanh tuân theo quy tắc kiểm dịch. Tuy nhiên, trước sự lây lan virus tăng cao trong những ngày gần đây, các chuyên gia kêu gọi chính phủ nên nâng cao mức độ giãn cách để đảm bảo an toàn.

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI