Hàn Quốc dậy sóng đón ‘siêu sao’ quyến rũ của Triều Tiên

22/01/2018 - 11:03

PNO - Hàn Quốc hôm Chủ nhật 21/1 đã dậy sóng khi đón Hyon Song Wol, một nhân vật đặc biệt đến từ Triều Tiên.

Hyon Song Wol không phải là một quan chức Triều Tiên mặc một bộ vét khắc khổ, cô là thủ lĩnh ban nhạc nữ được yêu thích nhất của Bình Nhưỡng.

Hyon Song Wol là thủ lĩnh ban nhạc nữ nổi tiếng nhất Triều Tiên. Nguồn: CNA

 Các camera bám sát từng động tác của cô, khi nữ ca sĩ quyến rũ đến Seoul trên cương vị người đứng đầu phái đoàn Triều Tiên được cử đến kiểm tra các địa điểm biểu diễn ở Thế vận hội Pyeongchang.

Mặc chiếc áo choàng lông thú và toát ra một không khí bình thản tự tin, cô Hyun không chút bối rối trước rừng camera bám theo cô từng bước.

Được cho là trong độ tuổi cuối 30 đầu 40, cô Hyon gần như là một “siêu sao” của Triều Tiên.

"Quý cô thiên lý mã tuyệt vời" là cụm từ dùng để miêu tả người phụ nữ thông minh và tràn đầy năng lượng, vốn là tên một ca khúc thịnh hành trong thập niên 2000 ở Triều Tiên.

Hyon cũng là một nhân vật có quyền lực về chính trị vì cô là ủy viên dự khuyết BCH trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Trước đó, báo chí Hàn Quốc từng đăng các tin đồn không có căn cứ, chẳng hạn như cô là bạn gái cũ của ông Kim Jong Un, hoặc cô cùng hơn một chục ca sĩ khác bị hành hình vì có mặt trong phim "nóng".

Các nhà quan sát Triều Tiên bác bỏ tin đồn về mối quan hệ của cô với Chủ tịch Kim, họ nói rằng ở một đất nước gia trưởng nặng nề  như Triều Tiên, những ai từng và đang có quan hệ tình ái với các lãnh đạo đều phải đứng trong bóng tối.

Cô Hyon dẫn đầu ban nhạc nữ Moranbong, một gương mặt công khai của quyền lực mềm của Bình Nhưỡng.

Trang phục của ban nhạc toàn nữ thể hiện một sự kết hợp của nhạc pop theo phong cách phương Tây và tinh thần ái quốc của người Triều Tiên, họ thường mặc những chiếc váy ngắn thể thao và  những bộ đầm hở vai.

Phong cách cao cấp của ban nhạc thật đặc biệt trong bối cảnh Triều Tiên còn nghèo khó và họ được khác giả miền Bắc rất ngưỡng mộ đến mức sùng bái.

Sự xuất hiện của Hyon trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao quốc tế - sau khi dịu đi những căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên - được xem như một nỗ lực mới để nhấn mạnh ý nghĩa của sự hòa dịu thông qua sự quyến rũ của các nữ diễn viên Triều Tiên.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc theo dõi mọi động thái của Hyon, họ soi từng chi tiết nhỏ bé của những nét biểu cảm trên khuôn mặt cũng như phong cách thời trang của cô.

Trang phục của Hyon - từ đôi giày của cô đến chiếc áo khoác lông thú đắt tiền - đã “gây bão” khi một nhà phân tích thời trang so sánh phong cách của cô với Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ.

Heo Euna, giám đốc Viện Chiến lược Hình ảnh của Hàn Quốc, nói với hãng thông tấn Yonhap rằng: "Tôi nghĩ cô ấy đang cố gắng mô phỏng phong cách Melania Trump và cố gắng thể hiện hình ảnh giàu có bằng cách mặc áo choàng lông thú”.

Sự xuất hiện của các cô gái trẻ của Bình Nhưỡng giúp làm dịu đi hình ảnh của đất nước trên trường quốc tế, từ hàng trăm cô gái xinh đẹp múa bông cổ vũ được cử đến các sự kiện thể thao trước đó ở Hàn Quốc, cho đến các nữ tiếp viên của mạng lưới nhà hàng Triều Tiên trên thế giới.

Cẩm Hà (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI