Hải Phòng tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2 cho học sinh 3 tỉnh thế nào?

31/07/2021 - 13:34

PNO - Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tới, UBND tỉnh Hải Phòng sẽ tổ chức cho thí sinh 3 tỉnh Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Liên quan đến kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2, trao đổi với Báo Phụ Nữ, ông Vũ Văn Trà - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng - cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm nay, Hải Phòng tổ chức thi cho thí sinh của Hải Phòng và thí sinh từ Hải Dương, Quảng Ninh gửi đến hội đồng thi tại Hải Phòng”.

Theo ông Trà, để tổ chức kỳ thi này, Hải Phòng đã trao đổi với Sở GD-ĐT Hải Dương và Quảng Ninh việc phải lập danh sách toàn bộ giáo viên, thí sinh và người thân đi cùng các em gửi về Hải Phòng.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Hải Phòng sẽ xét nghiệm PCR 3 lần (ảnh: Đại Minh))
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Hải Phòng sẽ được xét nghiệm PCR 3 lần - Ảnh: Đại Minh

Toàn bộ đoàn thí sinh của Hải Dương cũng như Quảng Ninh phải có mặt tại huyện Vĩnh Bảo (nơi tổ chức điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2) trước 17g ngày 7/8.

Khi vào Hải Phòng, tất cả đoàn phải thực hiện xét nghiệm PCR, nếu cho kết quả âm tính với COVID-19 thí sinh mới được vào. “Chúng tôi cũng đề nghị phía UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) hỗ trợ chỗ ăn nghỉ cho học sinh hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo kế hoạch, sáng 2/8 Sở GD-ĐT Hải Phòng sẽ phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm y tế của huyện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho hai đoàn Quảng Ninh và Hải Dương.

Đến 4/8, toàn bộ thí sinh 3 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng được xét nghiệm PCR lần nữa. Thi xong, 2 đoàn trước khi ra về sẽ được xét nghiệm PCR và toàn bộ chi phí xét nghiệm sẽ do Hải Phòng lo”.

Như vậy, thí sinh Hải Dương và Hải Phòng sẽ được xét nghiệm PCR 3 lần khi đến Hải Phòng dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Hải Phòng được tổ chức tại 1 điểm thi với 13 phòng thi, 40 cán bộ giáo viên làm công tác coi thi với tổng số 270 thí sinh của cả 3 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương cũng như Hải Phòng.

“Về phía đề thi, chúng tôi đã có đề nghị, nhờ Bộ GD-ĐT in sao giúp. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 với tiêu chí an toàn, khách quan, đúng quy chế thi”, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng nhấn mạnh.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI