Hai máy bay rơi liên tục ở Texas, hai phi công thiệt mạng

05/02/2015 - 20:32

PNO - PN - Hai máy bay nhỏ cùng gặp nạn tại Texas (Mỹ) vào hai thời điểm khác nhau trong tối 4/2 (giờ địa phương), làm cả hai phi công thiệt mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Một trong hai máy bay đã đâm vào tòa nhà truyền hình của đài KCBD-TV và rơi gần đó. Máy bay gặp nạn là loại một động cơ Piper PA-46, đang trên trường tới sân bay quốc tế Preston Smith, Lubbock. Máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 19 giờ và vụ tai nạn xảy ra lúc 20 giờ.

Hai may bay roi lien tuc o Texas, hai phi cong thiet mang

Máy bay đâm vào tòa nhà truyền hình của đài KCBD-TV Ảnh: Sở Cứu hỏa Lubbock

Rất may là toàn bộ hệ thống điện của tòa nhà trên đã ngắt kịp thời, nhân viên cũng được sơ tán nên không có thương vong trong tòa nhà. Thời tiết xấu, có gió mạnh và tuyết rơi được cho là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Vụ rơi máy bay thứ hai xảy ra ở Argyle, cũng thuộc bang Texas vào lúc 21 giờ ngày 4/2 (giờ địa phương) khi máy bay đang di chuyển đến sân bay Denton Enterprise. Nguyên nhân ban đầu cũng được cho là do thời tiết xấu, có mưa, tương tự như vụ tai nạn trước đó.

Theo các chuyên gia về an toàn hành không, lớp băng tuyết mỏng như một tờ giấy cũng đủ làm giảm 30% lực nâng và tăng 40% lực cản. Từ đó, máy bay dễ mất thăng bằng khi ở tốc độ cao, khiến máy bay bị giảm tốc đột ngột và lao xuống không kiểm soát.

VĨNH LINH
(Theo www.accuweather.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI