Hải Dương: Sau tết không cho công nhân huyện Cẩm Giàng ra ngoài làm việc

13/02/2021 - 18:45

PNO - Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Đại An, các doanh nghiệp ngoài địa bàn huyện Cẩm Giàng không cho phép công nhân tại địa bàn huyện Cẩm Giàng đến làm việc.

 

Hải Dương: Không cho công nhân từ Cẩm Giàng ra ngoài huyện làm việc.
Hải Dương: Không cho công nhân từ Cẩm Giàng ra ngoài huyện làm việc

Ngày 13/2, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Tỉnh ủy Hải Dương đã họp bàn và có những chỉ đạo khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.  

Theo tỉnh Hải Dương, vừa qua trên địa bàn tỉnh tiếp tục xuất hiện một số ca dương tính mới ở một số huyện, thành phố có liên quan đến các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, dịch có nguy cơ bùng phát trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, toàn huyện Cẩm Giàng đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế.

Do đó, để tránh nguy cơ công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn của huyện Cẩm Giàng lây lan dịch bệnh ra diện rộng và bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp, tỉnh Hải Dương đề nghị sau khi hết thời gian nghỉ tết, khi doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng (bao gồm tất cả các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp, trong đó tính cả khu công nghiệp Đại An mở rộng thuộc địa bàn huyện Cẩm Giàng) quay trở lại sản xuất, thì chỉ cho phép công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tới công ty làm việc.

Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú. Đồng thời toàn bộ những công nhân đó sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi đến nhà máy, phân xưởng nơi mình làm việc.

Những công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính mới được làm việc. Nếu nhà máy, phân xưởng nào có công nhân có kết quả dương tính sẽ phải dừng sản xuất. Hết giờ làm việc, những công nhân nêu trên không được di chuyển ra khỏi địa bàn nơi cư trú.

Đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Đại An (thuộc địa phận phường Tứ Minh, TP. Hải Dương) và các doanh nghiệp ngoài địa bàn huyện Cẩm Giàng không cho phép công nhân tại địa bàn huyện Cẩm Giàng đến làm việc.

Đối với công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đang thường trú ở các huyện, thành phố, thị xã khác, giao các đại phương này chỉ đạo các xã, phường, thị trấn yêu, cầu cách ly tại nhà, tạm thời chưa quay lại làm việc trong vùng dịch huyện Cẩm Giàng. Đồng thời, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm (mẫu gộp) cho toàn bộ các thành viên trong gia đình của những công nhân này.

Căn cứ vào diễn biến của tình hình dịch bệnh, việc công nhân quay trở lại tiếp tục làm việc sẽ có chỉ đạo sau.

Tỉnh ủy Hải Dương cũng giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thông báo chủ trương này tới chủ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng và các khu công nghiệp khác, đồng thời vận động những doanh nghiệp nào có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh có thể xin dừng sản xuất, kinh doanh một thời gian.

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng thông báo tới các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn của huyện Cẩm Giàng và tới các xã, thị trấn để thông báo rộng rãi cho người dân và công nhân trên địa bàn.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thông báo tới các doanh nghiệp trên địa bàn của địa phương mình và người dân và công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đang cư trú tại địa phương.

Tỉnh ủy Hải Dương cũng giao cho công an tỉnh tăng cường lực lượng tại các chốt chặn ở các khu dân cư, nhất là ở cổng các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng và khu công nghiệp Đại An để thực hiện nghiêm túc chủ trương cho phép làm việc của các đối tượng công nhân nêu trên; đồng thời yêu cầu công nhân cư trú ở địa phương (làm việc tại Cẩm Giàng) phải thực hiện cách ly tại nhà. Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Ban quản lý Các khu công nghiệp tuyên truyền, vận động công nhân chấp hành nghiêm chủ trương nêu trên.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI