Hai chiến sĩ công an bị thương khi phá chuyên án băng trộm xe cực kỳ manh động ở TP.HCM

30/11/2017 - 12:12

PNO - Công an TP.HCM vừa đến đội Hình sự Công an quận Tân Phú trao giấy khen và phần thưởng cho chiến công mà đơn vị vừa lập được trong triệt phá băng trộm cướp xe manh động.

Sáng 30/11, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã trao thưởng nóng và giấy khen cho thành viên ban chuyên án tham gia triệt phá băng nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp gây án trên nhiều địa bàn ở TP.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn - Phó phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết đây là băng nhóm chuyên nghiệp, trong quá trình khám phá đã khiến 2 cán bộ chiến sĩ bị thương. Từ kết quả đấu tranh và để động viên chiến công của đơn vị, Ban giám đốc đã có quyết định khen thưởng nóng cho ban chuyên án và các cán bộ chiến sĩ trong đội với số tiền 10 triệu đồng.

Hai chién sĩ cong an bị thuong khi phá chuyen án bang trọm xe cục kỳ manh dọng ỏ TP.HCM
Công an TP.HCM trao thưởng cho Công an quận Tân Phú trong ngày 30/11.

Theo Thượng tá Tăng Châu Long - Phó trưởng Công an quận Tân Phú cho biết, Công an quận sẽ lỗ lực hết sức mình để xoá sổ các băng nhóm và loại tội phạm đang ngày càng manh động, hoạt động trên nhiều địa bàn nhằm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn quận cũng như toàn thành phố.

Theo đội hình sự Công an quận Tân Phú, trong quá trình vây bắt các đối tượng, 2 chiến sĩ là thiếu tá Võ Sĩ Hoàng đã bị đứt dây chằng, vỡ sụn đầu gối hiện đang được điều trị và trung uý Nguyễn Văn Thư, bị thương ở trán hiện đã bình phục.

Hai chién sĩ cong an bị thuong khi phá chuyen án bang trọm xe cục kỳ manh dọng ỏ TP.HCM
Đây là thành tích của ban chuyên án Công an quận Tân Phú mà chủ công là đội Hình sự Công an quận.

Trước đó, từ giữa năm 2017, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú liên tiếp nhận tin báo của người dân về việc mất trộm xe gắn máy đắt tiền. Qua xác minh, Công an nhận định đây là một băng nhóm manh động, có trang bị hung khí. Quyết tâm xoá sổ băng nhóm trộm cướp này, Ban chỉ huy Công an quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh đã huy động các chiến sĩ tinh nhuệ, giỏi nghiệp vụ trong Đội Cảnh sát hình sự và Đội cảnh sát ma tuý.

Sau 2 tháng theo dõi, ngày 9/11, trinh sất tiến hành vây bắt nhóm đối tượng khi chúng chuẩn bị gây án. Phát hiện bóng dáng công an, các đối tượng chống trả quyết liệt, tông xe vào các chiến sĩ nhằm tìm đường thoát nhưng tất cả đã bị khống chế sau đó.

Tại cơ quan công an các đối tượng Nguyễn Quang Tuyến (29 tuổi, kẻ cầm đầu bằng nhóm), Lê Văn Hưng Thịnh (27 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn), Lê Văn Thanh (31 tuổi), Nguyễn Phú Quý (25 tuổi, cùng ngụ quận 12) khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp không chỉ riêng địa bàn quận Tân Phú.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI