Nhiều kẻ gian cản trở, chống trả 'hiệp sĩ' để giải vây cho kẻ trộm xe máy

29/08/2017 - 09:46

PNO - Bị "hiệp sĩ" truy đuổi, tên trộm xe máy bỏ chạy và cùng những người khác tìm cách chống trả. Bỏ chạy qua nhiều tuyến phố, nghi can bị bắt giữ.

Tối 28/8 anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cùng các “hiệp sĩ” đang tổ chức tuần tra trên địa bàn phường Phú Hòa thì nhận được tin trình báo của người dân về vụ trộm xe máy.

Bị hại là anh Nguyễn Quang Vinh (ngụ thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Theo anh này, chiều cùng ngày, anh chạy xe máy Exciter màu đen, biển số 61N1-081.19 đến phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát, Bình Dương) thì bị kẻ gian trộm mất. Bị hại sau đó trình báo vụ việc lên cơ quan chính quyền và nhờ sự hỗ trợ từ các “hiệp sĩ”.

Nhieu ke gian can tro, chong tra 'hiep si' de giai vay cho ke trom xe may
Các "hiệp sĩ" bắt nghi can trộm xe máy. Ảnh "hiệp sĩ" Bình Dương cung cấp

Nhận tin báo, anh Hải cùng “hiệp sĩ” Lương Văn Hóa, Phan Văn Tú, Trần Phước Lộc lên đường truy tìm. Đến khoảng 20h cùng ngày, nhóm phát hiện xe máy như bị hại miêu tả đang được một thanh niên điều khiển lưu thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn (TP Thủ Dầu Một) với tốc độ cao. Lúc này, nhóm “hiệp sĩ” liền truy đuổi.

Trong quá trình truy bắt, có 3 người đi trên một xe máy chạy đến và liên tục cản trở, chống trả để nghi can đưa tang vật chạy trốn. Khi đuổi đến phường Định Hòa (TP Thủ Dầu Một), các “hiệp sĩ” ép xe, bắt gọn nghi can rồi giao Công an phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát) điều tra theo thẩm quyền.

Tại trụ sở công an, nghi can khai tên Cao Hoài Ân (27 tuổi, quê Đức Huệ, Long An). Người này cũng thừa nhận hành vi phá khóa, trộm xe máy của anh Vinh. 

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI