Hà Nội thừa nhận sai sót khi treo biển trước cửa nhà người về từ TPHCM

12/10/2021 - 22:17

PNO - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội thừa nhận có chút sai sót khi ra văn bản yêu cầu người về từ TPHCM treo biển trước cửa nhà.

 

Hà Nội sẽ không yêu cầu treo biển trước cửa nhà người về từ TP.HCM
Hà Nội sẽ không yêu cầu treo biển trước cửa nhà người về từ TPHCM

Tối nay (11/10), Sở Y tế Hà Nội phát đi văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các lực lượng liên quan tiếp nhận thông tin người dân về trên địa bàn và quản lý chặt chẽ, có thể treo biển tại cửa nhà: “Gia đình có người theo dõi sức khỏe PCD COVID-19”.

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc CDC Hà Nội - thừa nhận ngành y tế Hà Nội có chút sai sót khi ra văn bản yêu cầu người về từ TPHCM treo biển này.

Theo ông Tuấn, việc gắn biển này không bắt buộc. Ý tưởng ban đầu ngành y tế Hà Nội là để tăng cường giám sát cộng đồng. Tuy nhiên, theo ông Tuấn việc này "không hay lắm nên sẽ không yêu cầu người dân trở về từ TPHCM treo biển trước nhà".

Trước đó, Hà Nội yêu cầu người bay về từ TPHCM về Hà Nội phải theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 7 ngày kể từ ngày về Hà Nội. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 được xử trí theo quy định.

Người dân đi về phải ký cam kết tuân thủ nghiêm theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú, khai báo y tế, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để được xét nghiệm và hướng dẫn công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định. 

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI