Hà Nội sẽ xử phạt đối với người phụ nữ trốn cách ly để đi nước ngoài

25/03/2020 - 18:20

PNO - Chỉ còn hai ngày thì hết cách ly, nhưng người phụ nữ này đã bỏ trốn đến sân bay Nội Bài để bay đi Anh thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Chiều 25/3, báo cáo tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Long Biên, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết, quận vừa phát hiện trường hợp chị V.T.H. (SN 1995, trú tại phường Sài Đồng) có hành vi trốn cách ly.

Dù chỉ còn hai ngày nữa thì hết thời gian cách ly, nhưng vào sáng nay 25/3, chị H. đã bỏ trốn đến sân bay Nội Bài để đi nước ngoài. Sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã đưa chị H. quay về, dự kiến sẽ đưa trường hợp này đi cách ly tập trung.

Ông Hà cũng cho biết, cơ quan chức năng của quận Long Biên sẽ xử phạt hành chính đối với người này với mức từ 5 đến 10 triệu đồng theo đúng quy định. 

Cũng tại cuộc họp, Công an TP. Hà Nội cho biết từ ngày 7/3 đến ngày 25/3 đã rà soát hơn 4.200 trường hợp, trong đó hơn 1.600 người nước ngoài, hơn 2.500 người Việt Nam. Đã đưa 73 người có biểu hiện ho, sốt vào bệnh viện xét nghiệm; cách ly tại nhà 2.697 người, 6 người xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội

Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, hiện Bộ Tư lệnh đã tiếp nhận hơn 11.800 công dân về khu cách ly tập trung. Sau khi có ý kiến của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về việc dừng gửi đồ ăn từ bên ngoài vào khu cách ly tập trung, số lượng người nhà gửi đồ cho người thực hiện cách ly đã giảm. Bộ Tư lệnh cũng đã yêu cầu những người đang thực hiện cách ly không tiếp nhận đồ ăn tiếp tế từ gia đình, tránh các trường hợp lây nhiễm chéo. 

Đại diện Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, theo kết quả giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tính đến 12g ngày 25/3/2020, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 52 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đang chờ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định thì mới có thể kết luận là mắc COVID-19.

Ghi nhận 5 trường hợp là người ngoại tỉnh gồm: Nghệ An, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Giang (2 người) có xét nghiệm dương tính đang thực hiện cách ly tại các điểm cách ly tập trung của Hà Nội.

Sở Y tế nhận định, các ca mắc tại Hà Nội đang tăng cao nhưng cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về. Hiện đã có biểu hiện lây ra cộng đồng và nguy cơ sẽ có nhiều ca mắc trong cộng đồng. Thời gian tới, thành phố cần rà soát tất cả các kịch bản phòng, chống dịch để sẵn sàng thực hiện khi cần thiết, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Đồng thời tiếp tục kiểm soát tốt tại cửa khẩu sân bay Nội Bài, tổ chức khai báo y tế bắt buộc và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài và các hành khách nội địa từ các tỉnh thành khác đến, kiểm soát chặt các bến tàu, bến xe.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI