Hà Nội: Phòng CSGT, Công an phường cấp giấy đi đường cho người dân từ sau 6/9

04/09/2021 - 19:15

PNO - Phòng CSGT CA TP. Hà Nội và Công an phường, xã sẽ có nhiệm vụ duyệt, cấp giấy đi đường cho người dân từ sau ngày 6/9.

 

Chủ tịch Chu Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch Chu Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị

Chiều nay (4/9), CATP Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT các vùng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, nhóm đối tượng, lĩnh vực được phép hoạt động và phân công, phân cấp duyệt, cấp giấy đi đường, CATP Hà Nội căn cứ vào nhóm đối tượng thuộc diện thật sự cần thiết để cấp giấy đi đường.

Theo đó, Phòng CSGT duyệt, cấp giấy đi đường đối với công nhân viên chức làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội cấp thành phố, cấp Trung ương; cá nhân làm việc tại các cơ quan, tổ chức ngoại giao đóng trên địa bàn thành phố; cá nhân thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công thiết yếu; phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao; các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Công an xã, phường, thị trấn duyệt, cấp giấy đi đường đối với công nhân, viên chức làm việc tại cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội cấp quận, huyện và thị xã và cấp xã, phường, thị trấn; cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch và công dân thuộc một số trường hợp thiết yếu.

Việc cấp giấy đi đường được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong phòng chống dịch COVID-19.
Việc cấp giấy đi đường được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong phòng chống dịch COVID-19.

Tại hội nghị, các ý kiến đều thống nhất, để đạt được mục tiêu giãn cách xã hội, phải quản lý, cấp, xử lý vi phạm về giấy đi đường, người ra đường không đúng mục đích. Các đơn vị gấp rút triển khai các công việc có liên quan đến việc thông báo, cấp giấy đi đường.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung khẳng định, việc thực hiện giãn cách lần này quyết định thành bại của công tác phòng, chống dịch. Chính vì vậy đòi hỏi các biện pháp, kế hoạch cũng như quyết tâm chính trị của cả hệ thống chính trị Thủ đô trong đó có lực lượng CATP là rất lớn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã lưu ý về công tác phân loại những người ra đường trong các nhóm và đặc biệt là nhóm 6, điều hành việc đi lại hiệu quả, khoa học, an toàn ở các vùng 2, vùng 3.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh  yêu cầu CATP chủ động trong công tác duyệt, kiểm tra, cấp giấy đi đường cho các nhóm, Chủ tịch UBND thành phố xác định trong các nhóm cấp cần rà soát hiệu quả hơn nữa, không để xảy ra tình trạng ùn ứ khi kiểm tra tại các chốt kiểm soát, bởi như vậy sẽ không đảm bảo an toàn.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI