Hà Nội: Nhiều người bỏ phiếu ở nơi tạm trú

21/05/2021 - 17:05

PNO - Do dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường nên việc đi lại bị hạn chế, nhiều người không thể rời TP. Hà Nội về quê bỏ phiếu.

Anh Hạ Văn Thủy - 47 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ, ở trọ tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình - chia sẻ: “Tôi ở Hà Nội tính đến nay cũng 7-8 năm rồi. Những lần bầu cử trước, tôi đều về quê bỏ phiếu, tiện thể thăm nhà. Năm nay, tôi cũng định về quê bỏ phiếu nhưng do dịch COVID-19, ngại di chuyển nên tôi và vợ ở lại bỏ phiếu tại nơi tạm trú”. 

Sinh viên nội trú Đại học Quốc gia Hà Nội tìm hiểu danh sách  ứng cử viên

Cùng chồng xem danh sách, tiểu sử người ứng cử, chị Lầu Thị Thanh Đảng - 31 tuổi, dân tộc Tày, quê tỉnh Yên Bái - nói: “Đây là năm đầu tiên tôi trực tiếp đi bỏ phiếu. Những năm trước, do tôi đi làm xa nhà nên cứ nhờ bố mẹ ở quê bỏ phiếu hộ”.

Ban đầu, chị Thanh Đảng cũng định nhân dịp bầu cử, được về quê thăm bố mẹ chồng nhưng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc đi lại khó khăn nên đến phút chót, vợ chồng chị đã báo với tổ bầu cử ở nơi tạm trú để được bỏ phiếu tại đây. 

Bà Đỗ Thị Thanh Hà - 61 tuổi, thường trú tại huyện Sóc Sơn, sinh sống ở phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm - cho biết ban đầu bà và con đăng ký bầu cử ở huyện Sóc Sơn theo chủ trương “hộ khẩu ở đâu thì bỏ phiếu ở đó”. Nhưng những ngày gần đây, nhiều khu vực bị kiểm soát y tế chặt, đi lại khó khăn nên mẹ con bà quyết định đi bỏ phiếu ở phường Hàng Buồm. “Không quan trọng bầu ở đâu, miễn là mình trực tiếp đi bầu theo nguyện vọng của mình” - bà Thanh Hà nói.

Ông Nguyễn Văn Bình - Tổ trưởng Tổ dân cư số 3, cụm 2, phường Phúc Xá - cho biết do tổ có nhiều người thuê trọ nên ngay từ đầu, tổ bầu cử tại đây đã xác định sẽ có biến động về danh sách cử tri và đã chuẩn bị sẵn mọi phương án để hỗ trợ: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ tuyệt đối để mọi công dân đều được thực hiện quyền bầu cử. Quan trọng nhất là trong quá trình thay đổi danh sách cử tri, chúng tôi giám sát kỹ, không để xảy ra tình trạng một cử tri có danh sách bầu cử ở hai nơi”.

 Bảo Khang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI