Hà Nội: Mỗi ngày thêm gần 600 ca mắc sốt xuất huyết

14/08/2017 - 18:00

PNO - Số lượng mắc sốt xuất huyết dự báo sẽ còn gia tăng mạnh hơn vào tháng Chín, bởi đây là thời điểm học sinh, sinh viên nhập trường và cũng là mùa mưa, điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi, phát triển.

Số lượng mắc sốt xuất huyết dự báo sẽ còn gia tăng mạnh hơn vào tháng Chín, bởi đây là thời điểm học sinh, sinh viên nhập trường và cũng là mùa mưa, điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi, phát triển.

Ngày 13/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã ghi nhận hơn 15.300 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), trong đó có bảy trường hợp tử vong. Chỉ trong vòng sáu ngày, số ca mắc SXH mới của Hà Nội đã tăng hơn 3.500 ngàn ca. Trung bình, mỗi ngày tại Hà Nội ghi nhận gần 600 ca mắc mới. Thậm chí trong tuần vừa qua, có thời điểm, Hà Nội ghi nhận gần 800 ca/ngày.

Q.Đống Đa là một trong những khu vực “trọng điểm” trong mùa dịch SXH tại Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, riêng địa bàn này đã có 214 ổ dịch với 1.200 ca mắc, tăng 21,6 lần so với cùng kỳ. 

Ha Noi: Moi ngay them gan 600 ca mac sot xuat huyet
 

Trước những con số liên tục “nhảy múa” này,  Hà Nội đã phải mượn thêm chín máy phun thuốc diệt muỗi có vòi phun khổng lồ từ các tỉnh, thành lân cận. Ông Nguyễn Nhật Cảm,  Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, số máy này đã được đưa về Hà Nội và bắt đầu từ sáng nay (14/8) sẽ tổ chức phun thuốc trên diện rộng.

Trong đợt phun này, ngành y tế sẽ chú trọng đến các khu vực trọng điểm như bệnh viện, chợ, trường học, khu vực nhà trọ tập trung nhiều công nhân, công trường xây dựng, bãi đất trống…

Từ nay đến hết tháng Tám, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội sẽ phun hóa chất trên địa bàn quận Đống Đa, Hai Bà Trưng và một số phường thuộc quận Ba Đình, Hoàn Kiếm. Lộ trình phun sẽ đi từ vùng trung tâm dịch ra vùng ngoài. 

Ha Noi: Moi ngay them gan 600 ca mac sot xuat huyet
 

Hoạt động phun thuốc trên diện rộng được xem là một trong những giải pháp cấp bách để ngăn chặn tình trạng “vỡ trận” SXH tại Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, đây vẫn chưa phải là thời điểm “đỉnh” của dịch.

Số lượng mắc SXH dự báo sẽ còn gia tăng mạnh hơn vào tháng Chín, bởi đây là thời điểm học sinh, sinh viên nhập trường và cũng là mùa mưa, điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi, phát triển.

Tuấn Minh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI