Được lọc máu, chạy thận nhưng nữ bệnh nhân 36 tuổi vẫn tử vong do muỗi cắn

08/08/2017 - 15:52

PNO - Bệnh diễn tiến quá nặng, nữ bệnh nhân 36 tuổi (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn không qua khỏi.

Ngày 8/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa có thêm 1 ca tử vong vì sốt xuất huyết. Bệnh nhân là chị N.T.N, nhập viện ngày 23/6/2017 trong tình trạng sốt cao, đau tức hạ sườn và bị sốc. Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được xác định mắc sốt xuất huyết.

Duoc loc mau, chay than nhung nu benh nhan 36 tuoi van tu vong do muoi can
Bệnh nhân sốt xuất huyết chen nhau nằm tại BV Bạch Mai. Sốt xuất huyết ở người lớn rất nguy hiểm.


Sau 3 ngày điều trị sốt xuất huyết, bệnh nhân bắt đầu rơi vào trạng thái hôn mê, rối loạn đông máu và có những diễn biến nặng hơn như não tổn thương không hồi phục, thận tổn thương nặng bị vô hiệu hoàn toàn.

Dù được tiến hành chạy thận, lọc máu liên tục nhưng bệnh nhân đã qua đời vào chiều ngày 7/8/2017.

Như vậy, tính đến nay đã có 5 ca tử vong vì sốt xuất huyết tại Hà Nội. Trước đó, 4 bệnh nhân khác tử vong được xác định mắc sốt xuất huyết đi kèm nhiều bệnh cảnh khác như tiểu đường, cao huyết áp, nhiễm khuẩn.

Duoc loc mau, chay than nhung nu benh nhan 36 tuoi van tu vong do muoi can
 

Một số trường hợp khác được nghi tử vong vì sốt xuất huyết tại Hà Nội, tuy nhiên, theo Sở Y tế khi kiểm tra, bệnh nhân tử vong do căn bệnh khác như sốc nhiễm khuẩn, viêm màng não.

Điều đáng nói, liên tục trong thời gian qua, dù đã thực hiện nhiều biện pháp phun thuốc và tuyên truyền người dân chống lại sốt xuất huyết xong căn bệnh này vẫn gia tăng chóng mặt tại Hà Nội.

Trong tuần qua, địa phương này đã ghi nhận tới hơn 2,7 ngàn ca, tăng hơn 400 ca so với tuần trước đó. Được biết, Hà Nội vừa phê duyệt 8,5 tỷ đồng kinh phí để bổ sung hóa chất, máy móc… phòng chống dịch.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI