Hà Nội: Mổ xương cánh tay, bệnh nhân tử vong bất thường

09/05/2018 - 22:52

PNO - Sau khi mổ xương cánh tay, bệnh nhân V.Đ.C bỗng nhiên tím đen mặt, sau đó ngừng tim và tử vong. Gia đình đã tập trung tại bệnh viện vì bức xúc trước cái chết đột ngột và bất thường của bệnh nhân C.

Tối 9/5, người nhà của anh V.Đ.C (sinh năm 1981, ở Tân Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã tập trung đông tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông để làm rõ cái chết bất thường của bệnh nhân này sau khi mổ xương cánh tay.

Theo đó, khoảng 12 giờ đêm 8/5, anh V.Đ.C ngã vào ổ gà và bị thương ở tay. Gia đình đã chuyển  bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu vào 2g sáng ngày 9/5.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi vào bệnh viện, anh C. vẫn trong tình trạng tỉnh táo. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tư vấn cho gia đình để mổ xương cánh tay.

Cùng ngày, ca phẫu thuật được thực hiện, các bác sĩ thông báo cho gia đình bệnh nhân bị mất nhiều máu và ca mổ khó khăn. Tuy nhiên, khi gia đình bệnh nhân chạy lên tầng 3 thì thấy mặt bệnh nhân đã tím đen. Lúc này, gia đình gọi cho bác sĩ thì được thông báo bệnh nhân đã rơi vào tình trạng nguy kịch.

Tối 9/5, trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Vương Lý – bố của anh C. cho biết, con trai mình đã tử vong. Gia đình ông hết sức bức xúc và muốn bệnh viện làm rõ lý do vì sao bệnh nhân lại tử vong sau ca mổ xương cánh tay đơn giản như vậy.

Ha Noi: Mo xuong canh tay, benh nhan tu vong bat thuong
BVĐK Hà Đông - nơi xảy ra vụ việc

Tối 9/5, thông tin từ Bệnh viện Hà Đông cho biết, bệnh nhân N.Đ.C nhập viện vì bị gãy đầu trên xương cánh tay. Các bác sĩ được chỉ định mổ cùng ngày.

Các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã tiến hành phẫu thuật. Sau khi mổ xương cánh tay, bệnh nhân xuất hiện tình trạng ngừng tim và ngay lập tức được các bác sĩ liên khoa tập trung cấp cứu.

Ngay sau đó, bệnh viện đã liên hệ và hội chẩn liên viện với các bác sĩ giỏi của Bệnh viện 103 (Hà Nội). Kết quả hội chẩn cho kết quả bước đầu có thể bệnh nhân bị tắc mạch phổi do mỡ. Bệnh nhân được cấp cứu sau mổ, thở máy nhưng do tình trạng quá nặng nên đã tử vong vào tối 9/5.

Theo các chuyên gia, tắc mạch phổi do mỡ thường có liên quan với chấn thương gãy vỡ các xương dài (xương đùi, xương cánh tay, xương sườn), xương chậu… Tắc mạch phổi do mỡ thường xảy ra trong thời gian 12 - 72h sau tổn thương. 

Dấu hiệu của tắc mạch phổi do mỡ bao gồm các triệu chứng của suy hô hấp: kích thích vật vã, tím tái vã mồ hôi, nhịp thở nhanh nông, mạch nhanh, huyết áp tăng, đau ngực và nhiều khi có biểu hiện của phù phổi cấp: suy hô hấp nhanh, khạc bọt hồng. Ngoài ra, người ta cũng thấy có các triệu chứng kèm theo như rối loạn ý thức, co giật hoặc nói khó, liệt chi.,,

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI