Hà Nội: Lần thứ 4 “thông chốt” kiểm dịch, nam thanh niên phát hiện dương tính

07/08/2021 - 15:23

PNO - Sau 3 lần “thông chốt” trót lọt từ Hà Nội sang Bắc Giang, lần thứ 4, N.V.S. bị phát hiện và xét nghiệm cho kết quả dương tính.

 

Sau khi thông chốt chót lọt 3 lần, lần thứ 4, nam thanh niên tại Hà Nội bị phát hiện và kiểm tra có kết quả dương tính (ảnh minh họa)
Sau khi thông chốt trót lọt 3 lần, lần thứ 4, nam thanh niên tại Hà Nội bị phát hiện và kiểm tra có kết quả dương tính (ảnh minh họa)

Chiều 7/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết vừa nhận được báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về 1 trường hợp tại Uy Nỗ, Đông Anh được phát hiện dương tính khi qua chốt kiểm dịch.

Theo đó, N.V.S (sinh năm 1990, là công nhân nhà máy gạch 382 ở xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh), quê quán xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Đêm 6/8, N.V.S. từ xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh di chuyển bằng xe máy đến huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang để lấy đồ dùng cá nhân trước khi về quê tại thôn An Lạc, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn. Tuy nhiên, khi đến chốt kiểm dịch Cầu Vát, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang, do giấy xét nghiệm âm tính của S. đã hết hạn nên lực lượng chức năng nghi ngờ và cho làm test nhanh COVID-19, kết quả dương tính.

Ngay sau đó, trường hợp này đã được cách ly tạm thời và lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR. Đến sáng 7/8, kết quả xét nghiệm khẳng định, S. dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang thực hiện.

Do là người có hộ khẩu tại thôn An Lạc, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội nên S. đã được Công an huyện Hiệp Hòa bàn giao cho Công an xã Trung Giã để đưa đi cách ly điều trị tại bệnh viện.

Trong những ngày trước đó, nam thanh niên đã từng di chuyển nhiều lần từ nhà trọ ở thôn Ấp Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh đến Công ty An Hưng tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Đáng nói, theo điều tra của Công an huyện Sóc Sơn, S. đã từng có 3 lần “thông chốt” thành công vào ngày 27/7, 31/7 và 2/8, di chuyển từ Đông Anh sang Hiệp Hòa, Bắc Giang nhưng không bị lực lượng chức năng phát hiện.

Theo CDC Hà Nội, trong thời gian Hà Nội đang triển khai giãn cách xã hội như hiện nay, nếu vẫn để tình trạng “thông chốt” như trên sẽ rất khó có thể kiểm soát được dịch bệnh. Do đó, người dân nên tuân thủ các quy định phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI