Hà Nội: Học sinh trung học phổ thông đi học từ 9/3, các bậc khác tiếp tục nghỉ

06/03/2020 - 17:35

PNO - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đồng ý cho học sinh trung học phổ thông đi học lại từ 9/3; mầm non, tiểu học, trung học cơ sở nghỉ thêm một tuần.

Chiều 6/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Trưởng ban chỉ đạo - Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung.

Tại cuộc họp, Sở GD-ĐT báo cáo, trong tuần qua, khi học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ; Sở đã yêu cầu các nhà trường tiếp tục tập huấn, xây dựng các kịch bản, phân vai cụ thể đến từng thành viên, xây dựng cách ứng phó với từng tình huống xảy ra.

Đặc biệt là phối hợp cha mẹ học sinh quản lý sức khỏe học sinh, nắm thông tin sức khỏe hàng ngày trước khi các em đến trường.

Hà Nội quyết định cho học sinh bậc THPT đi học lại từ 9/3. Ảnh minh họa
Hà Nội quyết định cho học sinh bậc THPT đi học lại từ 9/3. Ảnh minh họa

Đồng thời, yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục làm công tác vệ sinh trường lớp, khử khuẩn vào cuối tuần này. Cũng như chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất như máy đo nhiệt độ, nước rửa tay khô…

Đến nay, Hà Nội vẫn chưa có ca nhiễm COVID-19 nào. Cả việc phòng chống và chuẩn bị cơ sở vật chất trong ngành giáo dục của thành phố đã có nhiều tín hiệu tích cực.

Do đó, các Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TBXH, Sở Y tế Hà Nội đề xuất cho học sinh các trường phổ thông trung học đi học lại từ ngày 9/3. Các cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tiếp tục nghỉ đến ngày 15/3.

Với các trường trung học phổ thông, khi học sinh đi học trở lại, trường chỉ dạy 1 buổi, không tổ chức dạy thêm, ngoại khóa. Đồng thời giảm tối đa các hoạt động ăn uống tại trường, phụ huynh chủ động bữa ăn tại nhà cho học sinh.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề nghị của liên sở. Việc đi học lại của học sinh trung học phổ thông sẽ bắt đầu từ 9/3, các bậc học khác tiếp tục nghỉ thêm một tuần.

Ngọc Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI