Hà Nội: Bến xe vắng khách trước ngày nghỉ lễ 30/4

29/04/2020 - 20:18

PNO - Mỗi năm vào trước ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các bến xe liên tỉnh trên địa bàn Hà Nội luôn rơi vào tình trạng quá tải, ách tắc. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều bến xe tại Hà Nội rơi vào tình trạng thưa thớt khách.

 

Để triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg và kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 28/4/2020 của Thủ tướng, mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã ra Công văn số 4103/BGTVT-VT.
Để triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg và kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 28/4/2020 của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải đã ra Công văn số 4103/BGT-VT. Qua đó cho phép xe khách liên tỉnh tại 60 tỉnh thành được hoạt động không giới hạn số chuyến. Riêng tại các tỉnh thành như Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Giang được hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến xe. 
Tuy ít chuyến xe hoạt động, nhưng do thời gian nghỉ chống dịch trước đó kéo dài nên vào kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay, các bến xe tại Hà Nội không xảy ra tình trạng ùn tắc, chen lấn mua vé về quê.
Dù thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài, nhưng các bến xe tại Hà Nội không xảy ra tình trạng ùn tắc, chen lấn mua vé về quê như những năm trước
Qua ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình chiều 29/4, lượng khách vào bến thưa thớt, thậm chí còn không bằng những ngày bình thường trước khi bị hạn chế vì dịch bệnh.
Qua ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình chiều 29/4, lượng khách vào bến thưa thớt, thậm chí vắng hơn những ngày bình thường trước khi bị hạn chế vì dịch bệnh.
Chị Nguyễn Phương Thảo (21 tuổi, quê Phú Thọ) cho biết: Thời điểm nghỉ dịch, mình vẫn đi làm cho một cửa hàng đồ ăn chuyên bán đồ online nên vẫn ở lại Hà Nội mà không về quê. Sau đó đến thời gian cách ly xã hội nên việc di chuyển cũng bị hạn chế nên nhân dịp nghỉ lễ này mình về thăm nhà luôn.
Chị Nguyễn Phương Thảo (21 tuổi, quê Phú Thọ) cho biết: "Thời điểm nghỉ dịch, mình vẫn đi làm cho một cửa hàng đồ ăn chuyên bán đồ online nên ở lại Hà Nội mà không về quê. Sau đó đến thời gian cách ly xã hội, việc di chuyển cũng bị hạn chế nên nhân dịp nghỉ lễ này về thăm nhà".
Người về quê nghỉ lễ phần lớn là sinh viên, người lao động bám trụ lại thủ đô trong thời điểm dịch bệnh.
Người về quê nghỉ lễ phần lớn là sinh viên, người lao động bám trụ lại thủ đô trong thời điểm dịch bệnh.
Hành khách trước khi vào bến xe cũng được kiểm tra thân nhiệt đầy đủ.
Hành khách trước khi vào bến xe phải được kiểm tra thân nhiệt
Các xe vào bến cũng được tiến hành khử trùng toàn bộ.
Các xe vào bến được khử trùng toàn bộ
Bên trong xe cũng được khử trùng cẩn thận để đẩm bảo phòng dịch.
Bên trong xe cũng được khử trùng cẩn thận để đẩm bảo phòng dịch.
Ngoài ra hành khách còn được khuyến cáo rửa tay tại các trạm rửa tay dã chiến trước khi lên xe.
Ngoài ra hành khách còn được khuyến cáo rửa tay tại các trạm rửa tay dã chiến trước khi lên xe.
Khu vực chờ xe đường dài có lẽ là nơi tập trung đông người nhất trong bến xe Mỹ Đình.
Khu vực chờ xe đường dài có lẽ là nơi tập trung đông người nhất trong bến xe Mỹ Đình
Do lượng khách ít, các lái xe liên tục mời chào người vào bến.
Do lượng khách ít, các lái xe liên tục mời chào người vào bến
Theo như các lái xe dự đoán, sau kỳ nghỉ lễ, bến xe sẽ đông trở lại do lượng người từ các tỉnh thành đổ về Hà Nội tăng mạnh, trong đó có lượng lớn sinh viên trở lại trường học sau những ngày nghỉ học vì dịch bệnh.
Các nhà xe dự đoán, sau kỳ nghỉ lễ, bến xe mới đông trở lại do lượng người từ các tỉnh thành đổ về Hà Nội tăng mạnh, trong đó có lượng lớn sinh viên trở lại trường học sau những ngày nghỉ học vì dịch bệnh.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI