Trước kỳ nghỉ lễ, nhiều chặng bay trong nước "cháy vé"

29/04/2020 - 17:28

PNO - Nhiều chặng nội địa đã hết vé, hoặc không còn nhiều sự lựa chọn sát kỳ nghỉ lễ. Cục Hàng không cũng vừa cấp phép cho các hãng hàng không tăng cường bay thêm nhiều chặng trong nước kể từ hôm nay 29/4.

Ghi nhận chiều 29/4, nhiều chặng bay nội địa phục vụ dịp lễ 30/4, 1/5 đã hết vé, một số chặng chỉ còn duy nhất một vé. Cụ thể, chặng TPHCM - Nha Trang đã hết vé bay trong ngày 30/4, qua đến ngày 1/5 chặng này mới bắt đầu có vé nhưng còn khá ít sự lựa chọn giờ bay, hãng bay cũng như số ghế trống. Giá vé quanh mức 1,2 triệu đồng/người.

Chặng TPHCM - Đà Lạt cũng “cháy vé” vào ngày 30/4.

Cục Hàng không cho phép các hãng bán thêm nhiều chặng nội địa trong tháng 5 - Ảnh minh họa
Cục Hàng không cho phép các hãng bán thêm nhiều chặng nội địa trong tháng 5 - Ảnh minh họa

Chặng bay TPHCM - Huế chỉ còn một sự lựa chọn là bay hãng Vietjet Air vào 15g ngày 30/4 với mức giá 2,5 triệu đồng/người (đã bao gồm thuế, phí); chặng TPHCM - Đà Nẵng còn hai giờ khung giờ bay và duy nhất hãng Vietnam Airlines còn vé nhưng ở mức 2,5 triệu đồng/người (đã bao gồm thuế, phí).

Với các chặng phổ biến khác như TPHCM - Hà Nội, nguồn vé vẫn còn khá dồi dào, tuy nhiên mức giá các chặng này không rẻ, ở mức 1,5-3,6 triệu đồng/vé tùy hãng và giờ bay. Hay Hà Nội - Đà Nẵng ở mức từ 2,3-2,6 triệu đồng/vé vào ngày lễ 30/4.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa. Tuy nhiên, các hãng hàng không chỉ được bán vé nội địa từ nay (29/4) đến hết tháng 5 và chờ thông báo tiếp theo.

Cụ thể, giai đoạn từ 0g ngày 29/4 đến hết ngày 30/4/2020, đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại được khai thác tổng tần suất là 28 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Mỗi đường bay đến Điện Biên (DIN), Côn Đảo (VCS), Cà Mau (CAH) và Rạch Giá (VKG): Công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam được phân bổ 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Các đường bay khác, tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Giai đoạn từ 0g ngày 1/5 đến hết ngày 15/5/2020, các hãng hàng không Việt Nam được khai thác: đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại: tổng tần suất là 36 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Đường bay Đà Nẵng - TPHCM và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Giai đoạn từ 0g ngày 16/5/2020 cho tới khi có thông báo mới: đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại: tổng tần suất là 52 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; đường bay Đà Nẵng - TPHCM và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không được phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ đến hết ngày 31/5/2020, đồng thời đề nghị các hãng xây dựng, báo cáo kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa cho giai đoạn sau 31/5/2020 để Cục hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép mở bán đến hết lịch bay mùa hè năm 2020.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI