Hà Nội: Bất chấp dịch bệnh, hàng trăm người vẫn tụ tập tại phố cổ

12/07/2021 - 00:23

PNO - Bỏ qua khuyến cáo của UBND TP. Hà Nội, người dân đặc biệt là các thanh niên trẻ, vẫn tụ tập đông đúc, đỗ xe thành hàng dài ngay tại phố cổ.

Ghi nhận của PV tại một số khu vực ở trung tâm thành phố Hà Nội vào ngày 11/7,  nhiều người dân vẫn vô tư tụ tập vào buổi tối cuối tuần.
Tại một số khu vực ở trung tâm thành phố Hà Nội vào ngày 11/7, nhiều người dân vẫn vô tư tụ tập. 
Tại khu vực Cầu Gỗ, đoạn gần Hàm Cá Mập giáp phố Đinh Tiên Hoàng nhiều nhóm người chủ yếu là giới trẻ tập trung  để nói chuyện, phớt lờ khuyến cáo của bộ y tế.
Tại khu vực Cầu Gỗ, đoạn gần Hàm Cá Mập giáp phố Đinh Tiên Hoàng, nhiều nhóm người, chủ yếu là giới trẻ, tập trung để nói chuyện, phớt lờ khuyến cáo của Bộ Y tế.
Trong một phạm vi hẹp ghi nhận có đến vài chục người đứng thành nhiều nhóm nhỏ, một số người trong các nhóm này không chấp hành việc đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách theo quy định.
Trong phạm vi hẹp, có đến vài chục người đứng thành nhiều nhóm nhỏ, một số người không đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách theo quy định.
Tượng tự trên đường Lê Thái Tổ, trước cửa hàng kem Thủy Tạ hàng chục người sếp hàng chờ mua hàng.
Tương tự, trên đường Lê Thái Tổ, trước cửa hàng kem Thủy Tạ, hàng chục người xếp hàng chờ mua.
Chị Xuân cho biết:' Hôm nay là ngày cuối tuần, thời tiết Hà nội hôm nay khá mát mẻ nên tôi đưa các cháu ra bờ hồ chơi. Tôi đoán hôm nay cuối tuần sẽ đông nhưng không nghĩ là đông như vậy
Chị Xuân (quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Hôm nay là ngày cuối tuần, thời tiết khá mát mẻ nên tôi đưa các cháu ra bờ hồ chơi. Tôi cũng không nghĩ hôm nay lại đông thế này, nhà tôi gần đây nên mua xong kem tôi sẽ đưa các cháu về ngay".
Rất đông người dân tụ tập, đi bộ, thể dục  tại bờ hồ Hoàn Kiếm.
Rất đông người dân tụ tập, đi bộ, tập thể dục tại bờ hồ Hoàn Kiếm.
Cùng thời điểm, rất đông người dân tụ tập trước cửa tòa nhà Lotte (Nguyễn Chí Thanh) 
Cùng thời điểm, hàng chục người dân tụ tập trước cửa tòa nhà Lotte (Nguyễn Chí Thanh).
Trước đó, để tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, UBND TP Hà Nội quyết định tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời. Quy định này được áp dụng từ 18h00 ngày 8/7.
Trước đó, UBND TP. Hà Nội quyết định tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời. Quy định này được áp dụng từ 18g ngày 8/7.

Ngọc Linh
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI