Hà Nội: Ấm lòng những suất cơm 0 đồng giúp các hoàn cảnh khó khăn

11/08/2021 - 14:50

PNO - Dịch COVID-19 ở thành phố Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp. Thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thấu hiểu những khó khăn, "Bếp ăn 0 đồng" ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã được triển khai để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do bị mất việc làm trên địa bàn.

Có mặt tại “Bếp ăn 0 đồng” giữa cái nắng oi ả của Hà Nội ngày 11/8, trong khuôn viên nhà văn hóa 1-3 thuộc phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội nhóm thiện nguyện mỗi người một việc, để kịp đóng 400 suất ăn miễn phí .
Trong khuôn viên nhà văn hóa 1-3 thuộc phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhóm thiện nguyện đang cùng nhau đóng 400 suất ăn miễn phí để tặng những hoàn cảnh khó khăn.
Chị Trần Thị Giang vẫn luôn tay, chân để đóng hộp các suất cơm nhanh nhất có thể, chị Giang chia sẻ: “Tôi là người ở trong làng Phú Đô này, quán cơm bình dân của tôi ở gần đây nhưng trong những ngày giãn cách xã hội, quán phải đóng cửa để phòng dịch. Nhận thấy trên địa bàn phường rất nhiều người bị mắc kẹt lại do dịch  rất khó khăn nên tôi đã nấu những xuất cơm để hỗ trợ cho mọi người. Vì kinh phí không có nhiều, nên chúng tôi sẽ nấu miễn phí 300-400 xuất cơm trong 7 ngày”
Chị Trần Thị Giang chia sẻ: “Tôi là người ở trong làng Phú Đô này, quán cơm bình dân của tôi ở gần đây nhưng giãn cách xã hội nên phải đóng cửa. Thấy trên địa bàn có nhiều người bị mắc kẹt lại do dịch bệnh, họ rất khó khăn nên tôi đã cùng mọi người chung tay nấu những suất cơm miễn phí. Vì kinh phí không có nhiều, nên chúng tôi sẽ nấu 300-400 suất cơm trong 7 ngày”.
Ghi nhận của PV vào trưa 11/8, đã có rất đông người dân xếp thành 3 hàng trong khuôn viên nhà văn hóa 1-3 thuộc phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để nhận những suất cơm hộp miễn phí.
Ghi nhận của phóng viên vào trưa 11/8, đã có rất đông người dân xếp thành 3 hàng trong khuôn viên nhà văn hóa 1-3 thuộc phường Phú Đô để nhận những suất cơm hộp miễn phí.
Mọi người đến nhận cơm đều đeo khẩu trang,  đứng theo hàng và giãn cách nhau theo đúng quy định 5K của bộ y tế.
Mọi người đến nhận cơm đều đeo khẩu trang, đứng theo hàng và giãn cách nhau theo đúng quy định 5K của Bộ Y tế. 
Khi vào nhận cơm, mọi người đều được yêu cầu rửa tay sát khuẩn.
Khi vào nhận cơm, mọi người đều được yêu cầu rửa tay sát khuẩn.

 

Em Cà Thị Ngọc (24 tuổi quê ở Sơn La) cho biết: “Em làm công nhân xây dựng, những ngày giãn cách xã hội này em không đi làm được. Sáng nay, em được chị hàng xóm gần khu trọ chỉ ra đây lấy cơm miễn phí. Em rất cảm ơn mọi người, em thấy cơm rất đầy đủ và nhiều thức ăn”.
Em Cà Thị Ngọc (24 tuổi quê ở Sơn La) cho biết: “Em làm công nhân xây dựng, những ngày giãn cách xã hội này em không đi làm được. Sáng nay, em được chị hàng xóm gần khu trọ chỉ ra đây lấy cơm miễn phí. Em rất cảm ơn mọi người, em thấy cơm rất đầy đủ và nhiều thức ăn”.
Cầm trên tay hộp cơm, bà nguyệt xúc động nói: “Trong đợt dịch này tôi ở lại đây gặp rất nhiều khó khăn. Tôi thực sự cảm động trước việc làm của các bạn đó, bữa cơm “0 đồng” đã giúp tôi phần nào giảm được chi phí mùa dịch “.
Cầm trên tay hộp cơm, bà Nguyệt xúc động nói: “Trong đợt dịch này tôi ở lại đây gặp rất nhiều khó khăn. Tôi thực sự cảm động trước việc làm của mọi người, bữa cơm 0 đồng đã giúp tôi phần nào giảm được chi phí mùa dịch “.
Những suất cơm 0đ đến với những người khó khăn khi ở Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, thực sự cần thiết.
Những suất cơm 0 đồng đến với những người khó khăn khi ở Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội.
Anh Ngô Minh Đức phó bí thư đoàn Thanh niên phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ những người có hoản cảnh khó khăn như thế này, đoàn thanh niên chúng tôi luôn sát để bà con vượt qua đại dịch. Nếu tiếp tục có mạnh thường quân làm từ thiện, đoàn thanh niên sẽ tiếp tục chung sức”,
Anh Ngô Minh Đức, Phó bí thư Đoàn Thanh niên phường Phú Đô cho biết: “Tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Nếu tiếp tục có những nhà hảo tâm chia sẻ, đóng góp, đoàn thanh niên sẽ sẵn sàng chung sức”.
 
Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chặng đường chống dịch còn chông gai và nhiều khó khăn, vì thế, tinh thần san sẻ yêu thương, tương thân, tương ái càng được khơi dậy. Sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng sẽ đọng lại mãi trong lòng người trao và người nhận, cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chặng đường chống dịch còn chông gai, vì thế tinh thần san sẻ yêu thương sẽ tiếp thêm động lực giúp mọi người vượt qua hoàn cảnh và quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI