Hà Nam: Xót xa lời đồn cay nghiệt bủa vây cặp chồng 75 tuổi, vợ 32

10/08/2015 - 07:33

PNO - Có lúc ông Học phải tủi thân rồi tức giận khi có nhiều người ác miệng nói rằng, cái thai chị Bích đang mang là của... người đàn ông khác.

“Vậy bác và cháu lấy nhau”

Sinh năm 1983, chị Nguyễn Thị Bích (xóm 2, khu Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam) đã từng có rất nhiều trai làng “ngấp nghé”, nhưng bến đỗ cuối cùng chị lại chọn ông Ngô Thanh Học (SN 1940), hơn 43 tuổi làm chồng.

Mối tình “bác – cháu” ấy đã vấp phải rất nhiều sự phản đối từ hai bên gia đình cũng như sự dị nghị của hàng xóm, láng giềng. Bởi lẽ, không chỉ là sự chênh lệch về tuổi tác mà ông Học lúc bấy giờ ngoài biệt tài ăn nói ra, ông chẳng có chút gì đáng để người khác phải ngó ngàng tới.

Ha Nam: Xot xa loi don cay nghiet bua vay cap chong 75 tuoi, vo 32 
Ảnh cưới của ông Học và chị Bích

Thậm chí, người đời còn nói ông mắc chứng thần kinh sau quãng thời gian đi bộ đội, lúc tỉnh, lúc mê, nhiều lúc quá khứ và hiện tại đan xen lẫn lộn trong tiềm thức của ông.

Trong căn nhà tình nghĩa mới xây, tiếng hát ru con của người mẹ trẻ khiến ai đi ngang qua nghe thấy cũng chạnh lòng.

Ha Nam: Xot xa loi don cay nghiet bua vay cap chong 75 tuoi, vo 32 
Đặt 2 con lên đùi, chị Bích hát ru con ngủ

Đặt hai đứa con sinh đôi là bé Ngô Thanh Tiên và Ngô Thanh Thu (SN 2012) trên đùi, chị Bích thoáng cười khi chúng tôi hỏi về câu chuyện tình của chị với người chồng hơn mình 43 tuổi.

Ông Học lúc này đang đi làm ở tận Phủ Lý (Hà Nam). Cái làm theo chị Bích chia sẻ, ông đi nhặt ve chai rồi xem tướng số cho người ta. Ngày được năm bảy chục, ngày thì đi về tay không.

Nói rồi, chị Bích hồi tưởng lại cái ngày chị “phải lòng” ông Học cách đây 5 năm.

Chị kể, nhà chị và nhà ông Học chỉ cách nhau con ngõ nhỏ. Thế nhưng vì thuộc 2 thế hệ nên họ chẳng biết nhau là ai.

Ông Học là anh cả trong gia đình có 2 anh em trai. Ông đã từng có thời gian vào sinh ra tử nơi chiến trường khốc liệt để rồi ở quê nhà, người mẹ già đã có lúc nhận được giấy báo tử của con trai từ đơn vị gửi về. Thế nhưng năm 1980, ông Học bất ngờ xuất hiện trong niềm vui khôn xiết anh em, họ hàng.

Nhưng di chứng chiến tranh để lại trên cơ thể, khiến sức khỏe của ông giảm đi nhiều, trí nhớ cũng bị ảnh hưởng.

Ha Nam: Xot xa loi don cay nghiet bua vay cap chong 75 tuoi, vo 32 
Căn nhà ngói lụp xụp đã từng chứng kiến 5 năm sống hạnh phúc của đôi vợ chồng đũa lệch

Ông 1 mình sống trong căn lều lụp xụp dựng trên mảnh đất do bố mẹ để lại. Công việc chính của ông là đi nhặt ve chai kiếm sống, lúc rảnh rỗi ông đọc kinh, niệm phật để tâm được thanh thản.

Tuy đã ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông Học vẫn luôn mơ ước mái ấm gia đình, ở đó có bàn tay chăm sóc của người vợ hiền và tiếng cười con trẻ. Và ông không nghĩ, ước mơ ấy lại có ngày thành hiện thực khi chị Bích xuất hiện trong cuộc sống vốn đơn độc của ông.

“Tuổi đôi mươi, tôi ra Hà Nội rồi lên Phủ Lý mưu sinh bằng nghề giúp việc kiếm tiền trang trải cho cuộc sống vốn dĩ khó khăn của gia đình.

Khi mẹ ốm, tôi về quê đi làm cũng là để tiện việc chăm sóc mẹ già. Những năm tháng đó, câu chuyện về người đàn ông từng được làm lễ “khâm niệm” bỗng chốc trở về làng với cuộc sống thu mình trong căn lều lụp xụp đã gây chú ý cho tôi.

Tôi để ý tới ông nhiều hơn. Và cũng chẳng biết từ khi nào, tôi muốn được chăm sóc, được bầu bạn, được tâm sự với người mà tôi vẫn gọi bằng bác ấy. Qua những câu chuyện rất đỗi đời thường mà chúng tôi nảy sinh tình cảm với nhau”, chị Bích nhớ lại.

Nhắc sâu hơn về ngày “định mệnh” se duyên cho 2 con người ở 2 thế hệ ấy, chị Bích cười mỉm khi 2 bé Tiên và Thu vẫn ngủ ngon giấc trên chân chị:

“Tôi chính thức để ý tới ông ấy khi được ông xem tướng số và bảo rằng tôi sắp gặp được người gắn bó với mình cả đời. Lúc ấy, trong đầu tôi thoáng hiện lên ý nghĩ, chắc chẳng phải tìm đâu xa mà người ấy đang hiện hữu ở ngay bên cạnh mình”.

Sau hôm đó, tần suất chị Bích sang nhà ông Học dầy hơn, những câu chuyện đời, chuyện người cũng được họ chia sẻ với nhau tỉ mỉ hơn.

Bỗng 1 ngày, chị Bích bẽn lẽn nói với ông Học: “Hay là bác lấy em”.

Đáp lại lời tỏ tình của “đứa cháu”, ông Học thất thần vài ba phút, rồi ông mỉm cười: “Vậy bác và cháu lấy nhau”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI