Google Doodle vinh danh bánh mì Việt Nam

24/03/2020 - 08:24

PNO - Kỷ niệm 9 năm ngày từ điển Oxford đưa “bánh mì” viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình, Google Doodle vinh danh bánh mì Việt.

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020), hôm nay (24/3), Google tôn vinh bánh mì Việt Nam, đặt hình ảnh bánh mì ở giao diện chính của 12 quốc gia trên thế giới.

Bánh mì Việt Nam xuất phát từ bánh mì baguette do người Pháp đem vào Nam Việt Nam từ vài thế kỷ trước. So với nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, phù hợp với khẩu vị người Việt.

Hình ảnh bánh mì Việt Nam trên được đặt làm giao diện của Google.
Hình ảnh bánh mì Việt Nam được đặt làm giao diện của Google.

Nhân dịp này, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh nhằm giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về bánh mì - món ăn quen thuộc của người Việt thông qua tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn từ ngày 24 - 31/3/2020.

Tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ.

Cụ thể, Sở Du lịch phối hợp với nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc Tôi yêu bánh mì Sài Gòn, được giới thiệu vào ngày 24/3. Ca khúc cũng được làm nhạc chờ cho tất cả các thuê bao điện thoại di động trong hôm nay.

Hình ảnh nằm trong chiến dịch quảng bá bánh mì Việt Nam - Bánh mì Sài Gòn của Sở Du lịch TPHCM.
Hình ảnh nằm trong chiến dịch quảng bá bánh mì Việt Nam - Bánh mì Sài Gòn của Sở Du lịch TPHCM.

Ngoài ra, chương trình quảng bá bánh mì cũng được thực hiện tại một số cửa hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố như: chương trình Mua café tặng bánh mì tại tất cả các chi nhánh của hệ thống quán café thương hiệu Ông Bầu vào ngày 24/3, chương trình Bánh mì Sài Gòn tại một số khách sạn lớn, các tiệm bánh mì nổi tiếng trên địa bàn thành phố cũng có chương trình quảng bá riêng. Tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’Hen Niê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội. Đầu bếp Jack Lee – Giám khảo của Top Chef Việt Nam giới thiệu món bánh mì sốt gừng giúp tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI