Google đề ra biện pháp chống nạn ấu dâm

18/11/2013 - 15:03

PNO - PNO – Ngày 18/11, ông chủ Google Eric Schmidt cho biết công ty này đã phát triển công nghệ mới “ngăn cản” những kẻ muốn tìm kiếm hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ con trên web.

edf40wrjww2tblPage:Content

Google de ra bien phap chong nan au dam

Hình minh họa: AFP

Trong bài viết trên Daily Mail của Anh, Chủ tịch điều hành Google cho biết hơn 100.000 tìm kiếm các dữ liệu như vậy sẽ không có kết quả. Đầu tiên, những hạn chế sẽ được áp dụng với các nước nói tiếng Anh, nhưng sẽ được mở rộng ra phần còn lại của thế giới và 158 ngôn ngữ khác nhau trong vòng sáu tháng.

Thông báo này được đưa ra trong Hội nghị thượng đỉnh an toàn Internet hôm 18/11 tại văn phòng của Thủ tướng David Cameron trên phố Downing, nơi Google và Microsoft có cuộc hội ngộ với các công ty Internet toàn cầu khác.

Hồi tháng Bảy, Thủ tướng Cameron đã kêu gọi công cụ tìm kiếm hãy đi xa hơn trong việc ngăn chặn người lướt Internet truy cập các hình ảnh bất hợp pháp.

Chủ tịch Google viết: "Trong khi xã hội không bao giờ loại bỏ được hoàn toàn hành vi đồi bại như vậy, chúng ta nên làm tất cả mọi việc trong khả năng của mình để bảo vệ trẻ em khỏi nguy hiểm". Ông Schmidt cho biết, trong ba tháng qua, Google đã huy động hơn 200 nhân viên tập trung vào phát triển công nghệ mới để giải quyết vấn đề này.

"Chúng tôi đã tinh chỉnh mục tìm kiếm của Google để ngăn chặn các liên kết đến dữ liệu lạm dụng tình dục trẻ em xuất hiện trong kết quả tìm kiếm", ông viết. Ông Schmidt cho biết những cảnh báo từ trụ sở công ty tại California (Mỹ) được hiển thị phía trên cùng của các kết quả cho hơn 13.000 tìm kiếm. Lời cảnh báo nêu rõ lạm dụng tình dục trẻ em là bất hợp pháp và cho lời khuyên nếu ai có nhu cầu giúp đỡ.

Ông cũng cho biết Google cũng đã phát triển công nghệ cho phép gắn nhãn các video bất hợp pháp để tất cả các bản sao có thể được gỡ bỏ trên web.

"Chúng tôi hoan nghênh sự đi đầu của Anh, và hy vọng rằng các công nghệ được phát triển (và chia sẻ) bởi Google sẽ tạo ra một sự khác biệt thực sự trong cuộc chiến chống tội ác khủng khiếp này", ông Schmidt nói.

THANH HIỀN (Theo AFP, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI