Giữa mùa COVID-19, nhiều người còn lơ là với virus khi đến bệnh viện

03/07/2020 - 10:00

PNO - Dịch COVID-19 ở Việt Nam tạm lắng, nhiều người dân khi đến bệnh viện không đeo khẩu trang, một số bệnh viện vẫn chưa quyết liệt kiểm tra.

Tại Bệnh viện Tân Bình

Thời gian đo thân nhiệt chưa đến 1 giầy đề rà soát Covid-19
Trưa 2/7, tại Bệnh viện Tân Bình, phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM ghi nhận các bước kiểm tra, phòng ngừa COVID-19 chỉ vỏn vẹn ở khâu đo thân nhiệt. Tuy nhiên, khi người được đo thân nhiệt chưa cảm nhận được tín hiệu từ máy đo, quá trình này đã hoàn tất. 
Quá trình đo thân nhiệt ngay cổng bảo vệ của Bệnh viện Tân Bình diễn ra chừng 1 giây/ người. Đáng nói, tại chốt chặn này chỉ có 1 bảo vệ chịu trách nhiệm đo thân nhiệt, nên khi nhân viên đang đo cho người này, người khác vô tư đi vào mà không gặp bất kỳ sự kiểm tra nào từ phía bệnh viện.
Khi phóng viên đang đo thân nhiệt, một người đàn ông vô tư chạy thằng vào bên trong bãi đậu xe, bỏ qua bước đo thân nhiệt ban đầu
Khi phóng viên đang được bảo vệ đo thân nhiệt, một người đàn ông vô tư chạy thằng vào bên trong bãi đậu xe, bỏ qua bước đo thân nhiệt ban đầu.
Nhiefu người vô tư khong mang khẩu trang khi đến bệnh viện
Quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, đến mức người ta không còn nhớ đến đại dịch đang hoành hành trên thế giới và Việt Nam. Rất nhiều người vẫn vô tư không mang khẩu trang, không rửa tay.
Rất nhiều người không đeo khẩu trang tại khu vực thăm, khám bệnh
Nhiều người không đeo khẩu trang tại khu vực thăm, khám bệnh.
Người dân vô tư không mang khẩu trang khi đến bệnh viện
Một số người lại mang khẩu trang che miệng, chứ không che mũi. Họ thường kéo khẩu trang xuống dưới cằm khi nói chuyện với người khác hoặc lúc thấy khó chịu.
Bảo vệ giữ xe tại bệnh viện Tân Bình cũng không ngoại lệ
Ngay cả bảo vệ giữ xe tại Bệnh viện Tân Bình cũng "không thích" đeo khẩu trang. 

Tại Bệnh viện Phú Nhuận

Quá trình đo thân nhiệt được giảm tải tại cổng vào bệnh viện
Các khâu đo thân nhiệt, sát khuẩn tay đã được “giảm tải” tại cổng vào của bệnh viện. Tại bàn tiếp nhận, dù có thông báo các bệnh nhân khi đến đây thăm khám phải khai báo y tế, tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên trong gần 30 phút có mặt tại đây, dù nhiều người ra vào liên tục, nhưng không một trường hợp nào đến bàn khai báo y tế kê khai thông tin. Bệnh nhân, người thăm bệnh có thể dễ dàng đi thẳng vào trong bệnh viện mà không qua bất kỳ khâu kiểm tra nào.
Nước rửa tay và những tờ giấy mẫu khai báo y tế rất it khi được dùng đến
Nước rửa tay và những tờ mẫu khai báo y tế rất ít khi được dùng đến
Bảng thông báo của bệnh viện gần như vô hình khi một số người vẫn không tuân thủ
Bảng thông báo “Đề nghị quý bệnh nhân, thân nhân, khách đến liên hệ công tác đều phải tuân thủ đeo khẩu trang và rửa tay”  được đặt ngay cửa ra vào, nhưng một số người dân thờ ơ với thông báo này. Bảng thông báo gần như "vô hình" khi một số người vẫn không tuân thủ.
Nhìn chung, tại bệnh viện này nhiều người dân đến khám có tuân thủ đeo khẩu trang, chỉ còn một số ít trường hợp không tuân thủ theo quy định của bệnh viện.
Nhìn chung, tại bệnh viện này, nhiều người dân đến khám có tuân thủ đeo khẩu trang, còn một số ít trường hợp không tuân thủ theo quy định của bệnh viện.

Tại Bệnh viện Quận 2

Lực lượng nhân viên túc trực tại cổng ra vào bệnh viện Quận 2
Tại khoa Cấp cứu và cổng ra - vào, lực lượng nhân viên y tế vẫn đang túc trực, kiểm tra thân nhiệt cho mọi người ra vào. Các bác sĩ, nhân viên y tế trực tại đây đều đeo khẩu trang y tế và bệnh nhân cũng phải thực hiện theo nếu muốn vào trong. Tuy nhiên, một số ít người dân đã tháo khẩu trang ra sau khi vừa qua chốt kiểm tra.
Sau khi được kiểm tra ngoài cổng bệnh viện, một số bệnh nhân vô tư tháo khẩu trang ra ngoài
Sau khi được kiểm tra ngoài cổng bệnh viện, một số bệnh nhân vô tư tháo khẩu trang ra.
Thân nhân không mang khẩu trang khi đi dạo trong khuôn viên bệnh viện
Thân nhân bệnh nhân không mang khẩu trang khi đi dạo trong khuôn viên bệnh viện.
Thậm chí, một số người bệnh và người nhà tháo khẩu trang sau khi bác sĩ khám xong bệnh.
Thậm chí, một số người bệnh và người nhà tháo khẩu trang sau khi bác sĩ khám xong bệnh.
Bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết: "Chúng tôi nhận thức rằng tình hình dịch bệnh trên thế giới và kể cả Việt Nam vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Đối với nhân viên y tế, chúng tôi phải cho khai báo y tế mỗi ngày. Đối với người dân, chúng tôi đã cử nhân viên túc trực 24/7 để hướng dẫn người dân đeo khẩu trang và rửa tay với dung dịch sát khuẩn. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên, y bác sĩ luôn tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19 đến người dân dù hiện chúng ta chưa có ca tử vong nào liên quan đến bệnh này.
Duy trì trạng thái bình thường mới, chúng tôi luôn tiếp tục hoạt động khám, chữa bệnh đồng thời tăng cường nhận thức sâu sắc về việc phòng, chống dịch COVID-19. Hiện nay đang có thêm dịch bệnh bạch hầu, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường việc kiểm tra đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhằm phòng, chống virus lây lan trong cộng đồng.
Mang khẩu trang hàng loạt để kiểm soát nguồn lây nhiễm là một giải pháp bổ sung hữu ích với chi phí thấp bên cạnh việc giữ khoảng cách xã hội và vệ sinh tay trong đại dịch COVID-19".

 

Bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Quận 2 khuyên người dân nên đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng

Tam Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • nguyễn phương 04-07-2020 03:53:41

    Sau mấy mươi ngày không có ca mắc Covid nào ,dân ta đang có biểu hiện lơ là .Rất nhiều người không mang khẩu trang nơi công cộng ,mong là mọi người nên có ý thức gìn giữ sức khỏe cho bản thân và người khác .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI