Giờ "G" là vợ điểm trang

12/12/2020 - 13:41

PNO - Vợ tôi luôn trang điểm rất kỹ lưỡng, rất mất thì giờ trước thời điểm hẹn hò giường chiếu.

Bà xã tôi luôn trang điểm kỹ lưỡng khi gần chồng khiến lần nào tôi cũng phải mòn mỏi đợi. Thường ngày, cô ấy cũng mê trang điểm nhưng đến mức như vậy thì không biết có gì bất thường không? 

 A.Dũng (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn thân mến,

Trời mới ngăn được phụ nữ làm đẹp, kể cả trên giường. Như vậy, sự vụ bạn kể có thể từ sự tình đơn giản là người bạn đời của bạn mong muốn “em đẹp nhất đêm nay và mãi mãi nhiều đêm sau đó”.

Tuy vậy, vẫn có hướng nhìn khác về chuyện này, đó là vấn đề thói quen mà các bà, các cô phải làm bằng được trước giờ “phu xướng phụ tùy” mà quý ông chẳng thể nào hiểu nổi. Chẳng hạn, có cô phải có ít… dầu gió, phải tận mắt chứng kiến lang quân tắm rửa, phải đóng hết cửa lớn, cửa nhỏ trong nhà mới chịu lên giường.

Có phải các bà, các cô lẩm cẩm? Thật ra khá đơn giản, chúng mang lại cảm giác yên tâm chỉ riêng họ hiểu. Chính thế mà hành động trấn an này lắm khi “đỡ không nổi” nhưng không hề gì với đương sự, nếu chúng hiệu quả. Minh họa, cô kia luôn xức dầu vì nó tạo cảm giác an tâm dù không phải lần lên giường nào cô cũng đau đầu. Cô nọ sát hạch chồng tắm rửa kỳ cọ vì mắc chứng ám ảnh sạch sẽ chứ không phải bởi ông chồng ở dơ… 

Khó chối những “thói tật” kiểu này hơi mất thời gian, có khi phiền phức và còn phiền nào hơn khi chúng diễn ra sát giờ “khai pháo” cùng chồng. Người bị hại trong trường hợp này là đức ông chồng tội nghiệp. Không chỉ nắn gân đàn ông, những thói tật này còn có cơ làm hư bột hư đường chính tình dục. Lang quân nai nịt sẵn sàng, chỉ còn đợi súng lệnh là nổ, thế mà mãi vẫn chưa nổ. Rồi khi tái hồi thì không chắc sự sẵn sàng của ông có còn rốt rẻng. Lâu dài, không hứa hẹn gì hay cho việc “quân cơ” của ông, mà ông ương dở thì bà cũng thiệt. 

Đừng chủ quan việc này, cả với những người “đàn ông thép”. Hãy trông gương “tày liếp” của các bà vợ mải mua sắm, vét hết chợ, để ông chồng dài cổ đợi rồi nhân lên mức “sang chấn tinh thần” của ông khi đặt trong nền cảnh phòng the.

Không biết bạn đã góp ý với bà xã chưa. Nếu chưa, hãy làm việc ấy thật khéo. Tùy tình hình, nếu để làm đẹp thì xử lý khác với tình huống là một thói quen như đã kể. Vậy còn giải pháp thỏa hiệp, chẳng hạn, đề nghị cô ấy dồi phấn tô son trước thay vì đợi đúng giờ lên giường? Nếu đúng đó là thói quen tạo sự an tâm, việc thực hiện quá xa trọng điểm thì chẳng ích gì.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI