Giết hàng xóm cướp nữ trang, bị y án tử hình

26/11/2014 - 15:01

PNO - PNO - Khi được bà hàng xóm mua giúp 2 ổ bánh mì mang vào nhà, Châu đã ra tay sát hại để cướp đồ trang sức của bà này rồi chôn xác hòng phi tang.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 26/11, TAND Tối cao tại TPHCM đã bác kháng cáo của bị cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Minh Châu (ảnh, SN 1972, ngụ tại Bến Tre) mức tử hình về tội "giết người" và 5 năm tù về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Giet hang xom cuop nu trang, bi y an tu hinh

Tại phiên toà, Châu kêu oan, nói mình không thực hiện việc giết nạn nhân một mình, nhưng căn cứ các chứng cứ, HĐXX nhận định chính Châu là hung thủ giết chết nạn nhân, hành vi của bị cáo tàn ác, giết người hàng xóm không có mâu thuẫn gì mà chỉ nhằm mục đích cướp tài sản, hành vi bị cáo mất hết nhân tính, nên cần tuyên bị cáo mức án cao nhất.

Theo án sơ thẩm, khoảng 5 giờ 30 phút ngày 10/9/2013, bà Lê Thị Chót đi chợ xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, Bến Tre. Đến 7 giờ cùng ngày, trên đường về nhà, bà Chót ghé nhà Nguyễn Minh Châu (là hàng xóm ở trước nhà bà Chót) để đưa 2 ổ bánh mì mà Châu nhờ mua giùm.

Khi vào nhà Châu, bà Chót để nón và dép bên ngoài, rồi xách giỏ đựng hàng đi vào nhà. Bà Chót đi đến cửa buồng, bất ngờ bị Châu dùng đoạn gỗ dừa đánh nhiều cái vào đầu và mặt. Bà Chót kêu cứu, bị Châu bịt miệng và dùng dao đâm hai nhát vào người bất tỉnh và tử vong vì thủng phổi, trụy tim, dập não...

Nghe tiếng kêu la, hàng xóm Châu chạy sang xem có chuyện gì, Châu liền nói "chuyện gia đình để Châu tự giải quyết". Nghe vậy, hàng xóm nghĩ là Châu đánh bạn gái nên ra về hết.

Sau đó, Châu tháo đồ trang sức của bà Chót đeo trên người gồm nhẫn, dây chuyền, bộ vòng đeo tay bỏ vào túi đem chôn ở gốc cây kiểng trong chậu nước trước nhà. Tiếp đó, Châu kéo xác bà Chót bỏ ở góc phía sau bên trong nhà, dùng cát xây dựng đổ lên người bà Chót lấp lại, dùng gạch vụn để lên với mục đích giấu xác của bà Chót.

Sau khi dọn dẹp hiện trường, Châu bỏ đi và gọi điện cho anh trai kể lại việc giết bà Chót cướp tài sản và bỏ trốn. Tuy nhiên, anh trai Châu đã báo công an và kêu Châu ra đầu thú.

Ngày 12/10/2013, Châu đến công an đầu thú.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI