Giăng điện để ngăn rắn cắn dê, làm chết người

28/04/2020 - 20:53

PNO - Nghi ngờ đàn dê nhà mình bị rắn cắn chết, ông Thắng giăng điện quấn quanh chuồng dê để bẫy rắn nhưng lại vô tình làm chết thanh niên trộm dê.

Chiều 28/4, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Thắng (49 tuổi, ngụ thôn 10, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) 3 năm tù về tội “Giết người”.

Đặt bẫy điện bắt rắn, ông Thắng vô tình giết chết tên trộm
Đặt bẫy điện bắt rắn, ông Thắng vô tình giết chết thanh niên trộm dê

18g ngày 16/2/2019, ông Nguyễn Hữu Thắng mắc dây điện vào dây thép gai quấn xung quanh chuồng dê để bẫy rắn nhưng không đặt biển báo hiệu nguy hiểm, không có biện pháp đảm bảo an toàn.

Khoảng 20g cùng ngày, Võ Minh Hải (18 tuổi) và Phạm Quốc Khánh đi xe gắn máy đến nhà ông Thắng để trộm dê. Hải đi vào khu vực chuồng dê còn Khánh đứng ngoài cảnh giới.

Một tiếng sau, không thấy Hải quay lại nên Khánh chạy vòng quanh nhà Thắng tìm nhưng không thấy.

Đến khoảng 13g ngày 17/2/2019, Khánh quay lại chuồng dê để tìm Hải thì thấy nhiều người tụ tập tại đây. Phát hiện Hải chết trong vườn của gia đình ông Thắng nên Khánh đã trình báo công an.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Thắng đã bồi thường cho gia đình Hải 80 triệu đồng. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin bãi nại cho ông Thắng. 

Tại phiên tòa, bị cáo Thắng gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân vì đã vô tình gây ra cái chết của Hải. Gia đình bị cáo Thắng cũng đã tự nguyện khắc phục thêm cho gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI