Giám đốc truyền thông Toyota từ chức sau khi bị bắt

02/07/2015 - 07:07

PNO - PN – Hãng xe hơi Toyota Motor Corp của Nhật Bản hôm 1/7 cho biết cô Julie Hamp, Giám đốc truyền thông nữ đầu tiên của mình, đã từ chức sau vụ bắt giữ tháng trước vì tình nghi nhập khẩu trái phép thuốc giảm đau oxycodone vào Nhật.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giam doc truyen thong Toyota tu chuc sau khi bi bat

Giám đốc truyền thông của Toyota Motor Corp Julie Hamp - Ảnh: Reuters

Cô Hamp, một công dân Hoa Kỳ, sẽ rời khỏi Toyota khoảng một tháng sau khi cô được bố trí đến Tokyo làm giám đốc truyền thông hãng sản xuất ô tô số một của Nhật Bản. Việc bổ nhiệm bà vào chức vụ cao cấp này là một nỗ lực của Toyota trong việc đa dạng hóa đội ngũ điều hành vốn đa phần là người Nhật và chủ yếu là nam giới của công ty.

Trong tuyên bố ngày 1/7, Toyota cho biết họ đã chấp nhận đơn từ chức của cô Hamp sau khi "xem xét các mối quan ngại và sự bất tiện mà sự kiện gần đây gây ra cho các cổ đông của công ty”.

Giám đốc điều hành cấp cao Shigeru Hayakawa sẽ tạm thời đảm nhiệm trọng trách của cô Hamp cho đến khi công ty chỉ định một sự thay thế. Toyota từ chối cho biết thêm chi tiết khi nêu lý do cuộc điều tra đang tiến hành. Tuyên bố của hãng khẳng định "Chúng tôi vẫn cam kết chắc chắn sẽ đặt đúng người đúng việc”.

Cô Hamp đã bị bắt ngày 18/6 sau khi các quan chức hải quan tìm thấy các viên thuốc oxycodone trong một bưu kiện đề tên cô được gửi đi từ Mỹ. Công dân Mỹ này nói rằng cô không biết đã nhập khẩu vào Nhật một chất bất hợp pháp. Cô hiện vẫn bị cảnh sát tạm giữ và sẽ bị buộc tội. Theo luật của Nhật Bản cô có thể còn bị giữ đến 20 ngày sau khi bị bắt, khung thời gian này sẽ kết thúc vào ngày 8/7.

Oxycodone là một loại thuốc bán theo toa bác sĩ ở cả Hoa Kỳ và Nhật Bản. Việc đưa nó vào Nhật Bản đòi hỏi phải có sự chấp thuận trước của chính phủ Nhật và phải được cá nhân mang theo mình.

Giam doc truyen thong Toyota tu chuc sau khi bi bat

Julie Hamp gia nhập chi nhánh Bắc Mỹ của Toyota vào năm 2012 - Ảnh: Getty Images

Sau vụ bắt giữ cô Hamp, Toyota cho biết họ tin rằng cô không cố ý vi phạm pháp luật.

Julie Hamp gia nhập chi nhánh Bắc Mỹ của Toyota vào năm 2012 và chuyển đến Tokyo tháng Sáu vừa qua.

TỐ QUYÊN
(Theo Reuters, Kyodo)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI