Giám đốc Sở Y tế TPHCM: "Việc tiêm vắc xin còn chệch choạc, thiếu sót trong phối hợp"

25/06/2021 - 13:29

PNO - Trước thông tình trạng tập trung quá đông người khi tiêm vắc xin tại nhà thi đấu Phú Thọ, Phó chủ tịch UBND TPHCM đã trực tiếp đi kiểm tra, đánh giá tình hình.

Tại cuộc họp báo sáng 25/6, khi phóng viên đặt vấn đề làm cách nào để đảm bảo khoảng cách cho người đến tiêm, tránh tình trạng tụ tập đông người như tại nhà thi đấu Phú Thọ, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TPHCM cho biết, đã phản ánh tình trạng này cho thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19.

Sáng nay 25/6, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cũng đã trực tiếp đến nhà thi đấu Phú Thọ để kiểm tra, đánh giá tình hình tiêm vắc xin COVID-19 tại nhà thi đấu Phú Thọ. 

Hướng dẫn người dân tại điểm tiêm Nhà thi đấu Phú Thọ. Ảnh HCDC
Hướng dẫn người dân tại điểm tiêm nhà thi đấu Phú Thọ - Ảnh HCDC

Ông Từ Lương cho biết: “Theo tôi được biết, công tác tiêm chủng tại đây khoảng 1.000 mũi/tiếng, 8.000 mũi/ngày. Việc người dân đến quá đông, tập trung quá đông, chúng tôi đã trao đổi với UBND quận 11 để có giải pháp phù hợp. Qua đây cho thấy, nếu không có sự hợp tác của người dân thì sẽ rất khó khăn. Chúng ta tổ chức tiêm trong vòng 5 ngày là rất cấp bách. Ngày mai, nếu Thủ tướng Chính phủ vào, có thể TPHCM xin báo cáo chỉ đạo. Nguồn lực y tế có hạn, TPHCM đã phải nhờ đến chi viện của Bộ Y tế rồi”.

Ông Từ Lương cũng cho biết nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11 có sức chứa tối đa 8.000 người, do vậy thông tin có đến 10.000 người tập trung tại đây là không phù hợp.

Tại cuộc họp báo này, GS. Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết từ chiều ngày 21/6, Thành phố khởi động việc tiêm vắc xin COVID-19 tại các quận, huyện và khởi động mạnh ở các khu công nghiệp: “Tiến độ của chúng ta bắt đầu gia tăng. Tuy nhiên, những ngày đầu còn rất nhiều thiếu sót trong sự phối hợp giữa đơn vị được tiêm, người đến tiêm và nơi tổ chức về đảm bảo an ninh trật tự. Tại các quận, huyện, sự điều phối còn chệch choạc.

Tiêm vắc xin COVID-19 tại Nhà thi đấu Phú Thọ hôm 24/6/2021. Ảnh HCDC
Tiêm vắc xin COVID-19 tại Nhà thi đấu Phú Thọ hôm 24/6/2021 - Ảnh HCDC

Vào buổi chiều mỗi ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của TPHCM đều họp với các quận huyện để nhìn ra và dần ổn định các thiếu sót, khuyết điểm. Chẳng hạn, dự trù 1.000 đội tiêm. Đây là lần đầu tổ chức chiến dịch tiêm lớn nhất tại TPHCM cũng như lớn nhất cả nước. Đợt vừa rồi TPHCM phân phối 71.000 liều vắc xin, bắt đầu tiêm từ ngày 3/6 và đã hoàn thành vào ngày 20/6".

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM cũng cho biết vào ngày 25/6, Bộ Y tế đã hỗ trợ cho TPHCM 200 bác sĩ để khám sàng lọc và khám cấp cứu. TPHCM chuẩn bị 290 đội tiêm ngoài 1.000 đội tiêm đã có. Một đội tiêm gồm có 2 bác sĩ và 5 điều dưỡng. Vậy tổng cộng phải cần ít nhất 2.000 bác sĩ và 5.000 điều dưỡng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI