Giám đốc bị bắn chết ở Hà Nam: Hung thủ bình thản pha nước mời công an nói chuyện

08/08/2016 - 13:39

PNO - Sáng nay (8/8) Công an tỉnh Hà Nam cho biết cơ quan CSĐT công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng của Bộ Công an bắt được nghi can bắn chết vị giám đốc tại Hà Nam ngày 4/7.

Danh tính của 3 nghi can bị bắt giữ gồm Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam), Lê Việt Hoàn (35 tuổi, trú tại Mỹ Lộc, Nam Định) và Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại Lào Cai). Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã tạm giữ ba nghi can trên để điều tra về hành vi giết người, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.  Cơ quan công an đã thu giữ tang vật của vụ án là một khẩu súng K54 và một xe máy là phương tiện gây án.

Ngày 6/8, lực lượng chức năng đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng Nguyễn Sỹ Đạt (tức Đạt “Tưởng”). Qua quá trình khám xét nơi ở của Đạt, cơ quan công an đã thu được một số tiền và một xe ô tô để phục vụ điều tra.

Khi công an đến nhà đối tượng Đạt làm việc, “thái độ của Đạt khá bình thản, anh ta còn bình tĩnh pha chè mời mọi người” – một người hàng xóm cho biết.

Trước đó, ngày 4/7, ông Lê Hữu Trí (41 tuổi) – Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí vừa từ miếu Bảo Lộc 1 (gần UBND phường Thanh Châu) đi ra thì xuất hiện 2 đối tượng đi xe máy, mặc áo chống nắng bịt kín mặt lao đến. Người ngồi sau rút súng ngắn bắn nhiều phát vào người ông Trí làm nạn nhân ngã gục tại chỗ rồi lên xe bỏ chạy.

Giam doc bi ban chet o Ha Nam: Hung thu binh than pha nuoc moi cong an noi chuyen
Hiện trường vụ việc.

Ông Trí nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân tử vong do mất máu cấp với 5 vết thương vào tim, sườn,… Cơ quan công an thu giữ được 4 vỏ đạn và 3 đầu đạn tại nơi xảy ra vụ việc.

Nguyên nhân vụ việc được cho là bắt nguồn từ mâu thuẫn trong cuộc sống và công việc làm ăn của nạn nhân. Được biết, công ty của ông Trí thực hiện hiều dự án san lấp mặt bằng, kinh doanh vật liệu xây dựng, kinh doanh vận tải… Ông Trí khá nổi tiếng ở TP Phủ Lý, có quan hệ xã hội khá rộng và cũng phát sinh mâu thuẫn với những đối tượng cộm cán khác.

Đối tượng Đạt “Tưởng” cũng là một đối tượng hình sự có số má ở Hà Nam. Trước đây, Đạt cũng là giám đốc điều hành một doanh nghiệp khai thác khoáng sản. Vài năm trước đối tượng bị bắt vì có liên quan đến một vụ án hình sự và mới được ra tù hơn một năm nay.

Khánh Linh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI