Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Emcas: 'Bệnh nhân tỉnh được 20 phút thì bỗng khó thở'

21/09/2017 - 10:51

PNO - Sau nhiều ngày một phụ nữ bị hôn mê do phẫu thuật gọt cằm; bác sĩ Phạm Xuân Khiêm - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Emcas đã lên tiếng: “Biến chứng y khoa xảy ra là điều không bao giờ mong muốn”.

Sáng 21/9, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (quận 10, TP.HCM) trả lời cho báo chí về trường hợp một phụ nữ đến phẫu thuật gọt cằm sau đó rơi vào tình trạng nguy kịch.

Giam doc Benh vien tham my Emcas: 'Benh nhan tinh duoc 20 phut thi bong kho tho'

Theo bác sĩ Phạm Xuân Khiêm, bệnh nhân là chị T.T.Đ. (sống ở quận Thủ Đức, TP.HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas để thực hiện phẫu thuật chỉnh xương hàm trên và dưới.

Tai biến gọt cằm xảy ra sau khi các bác sĩ kết thúc ca mổ. Bác sĩ Khiêm cho biết: “Sau khi mổ xong, bệnh nhân tỉnh được đưa vào phòng hồi sức 20 phút thì bác sĩ gây mê phát hiện bệnh nhân có hiện tượng chảy máu gây phù nề, khó thở.

Ngay lập tức êkíp bác sĩ phẫu thuật chính và các phụ tá đã tiến hành cầm máu và các biện pháp cấp cứu cần thiết theo đúng chuyên môn. Sau khi  cấp cứu ổn định, chúng tôi quyết định chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện nhân dân 115”.

Giam doc Benh vien tham my Emcas: 'Benh nhan tinh duoc 20 phut thi bong kho tho'
Một quảng cáo phẫu thuật gọt hàm của Bệnh viện Emcas trên một đường phố TP.HCM

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas cho biết tính đến thời điểm chiều tối ngày 20/9 bệnh nhân đã tự thở được (rút máy thở) có đáp ứng với các kích thích, không có hiện tượng co giật. Các thuốc và các biện pháp cấp cứu đều được sử dụng ở cấp cao nhất. Việc ăn uống vẫn qua đường truyền tĩnh mạch.

Ngoài ra, người nhà bệnh nhân và các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cũng đang chuẩn bị thêm phương án khác, là chuyển bệnh nhân sang Singapore để việc phục hồi nhanh chóng và tiện nghi hơn.

Bác sĩ Phạm Xuân Khiêm cho biết: “Nếu bệnh viện ở Singapore tiếp nhận thì chúng tôi sẽ chuyển bệnh nhân sang đó bằng chuyên cơ trong thời gian tốt nhất có thể cho bệnh nhân”.

Giam doc Benh vien tham my Emcas: 'Benh nhan tinh duoc 20 phut thi bong kho tho'
Giám đốc Bệnh viện Emcas: "Bệnh viện chúng tôi đã thực hiện hết khả năng trong nỗ lực cấp cứu"

Về nguyên nhân xảy ra tai biến cho chị Đ, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm không thông tin và cho rằng: “Xin dành phần này cho kết luận của thanh tra Sở Y tế TP.HCM. Việc biến chứng y khoa xảy ra là điều các bác sĩ không bao giờ muốn. Nhưng sự thật là điều đó có thể xảy ra và vẫn đang xảy ra. Bệnh viện chúng tôi đã thực hiện hết khả năng trong nỗ lực cấp cứu”.

Giam doc Benh vien tham my Emcas: 'Benh nhan tinh duoc 20 phut thi bong kho tho'

8 giờ sáng ngày 17/9/2017, chị T.T.Đ đến làm thủ tục đăng ký lúc 8h sáng ngày 17/9/2017 với mong muốn là phẫu thuật chỉnh xương hàm trên và dưới.

Bệnh viện Emcas đã tiến hành xét nghiệm cận lâm sàng: Xét nghiệm tiền phẫu, chụp X-quang phổi, đo điện tim... trước mổ với kết quả:  đủ điều kiện để phẫu thuật chỉnh 2 xương hàm ( theo danh mục kỹ thuật số 263- Bộ Y tế).

Các bác sĩ đã tư vấn cho chị Đ. rõ quy trình phẫu thuật sẽ thực hiện, những điều cần biết, những vấn đề có thể xảy ra trong phẫu thuật y khoa và bệnh nhân cũng đã ký cam kết đã được tư vấn,                   

Chị Đ. được đưa vào phòng mổ lúc 9 giờ 40 phút và được phẫu thuật lúc 10 giờ, cuộc mổ đúng như dự kiến và kết thúc cuộc mổ lúc 12 giờ.

Sau khi mổ xong, bệnh nhân tỉnh được đưa vào phòng hồi sức 20 phút thì có hiện tượng chảy máu gây phù nề, khó thở và được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Tiến Đạt – Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI