Chủ thẩm mỹ viện Việt Thành: 'Bệnh nhân trụy mạch 15 phút sau khi tiêm thuốc tê'

20/07/2017 - 12:28

PNO - Liên quan đến vụ người nước ngoài tử vong khi đi cắt da thừa bụng, tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Việt Thành - chủ thẩm mỹ viện Việt Thành đã tường trình với Sở Y tế TP.HCM.

Liên quan đến vụ ông Hartley Edward Anthony (54 tuổi, quốc tịch Mỹ) tử vong sau khi được cắt da thừa ở bụng ngay tại thẩm mỹ viện Việt Thành, Sở Y tế TP.HCM đã công bố lời tường trình của tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Việt Thành - chủ thẩm mỹ viện Việt Thành.

Sở Y tế TP.HCM cho biết sáng 20/7, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành tại địa chỉ 565 Sư Vạn Hạnh (nối dài), phường 13, quận 10, TP.HCM.

Chu tham my vien Viet Thanh: 'Benh nhan truy mach 15 phut sau khi tiem thuoc te'
Phòng khám Việt Thành sáng 20/7


Bác sĩ Việt Thành, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật cho biết bệnh nhân là ông Edward Hartley 53 tuổi, quốc tịch Mỹ. Người này đến phòng khám Việt Thành vào lúc 11 giờ ngày 19/7 để cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds (khoảng 20 kg).

Ông Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư. 16h00 cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, bác sĩ Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi.

Chu tham my vien Viet Thanh: 'Benh nhan truy mach 15 phut sau khi tiem thuoc te'
 

Bác sĩ Thành tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc…) song song với việc gọi Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức.

Người của Bệnh viện Trưng Vương đến sau 20 phút và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Chu tham my vien Viet Thanh: 'Benh nhan truy mach 15 phut sau khi tiem thuoc te'
Giấy chứng nhận đã học qua phẫu thuật thẩm mỹ của bác sĩ Thành


Thực tế, thẩm mỹ viện Việt Thành không được phép hút mỡ bụng.

Theo quyết định phê duyệt hoạt động chuyên môn của Sở Y tế TP.HCM ngày 16/5/2016 thì bác sĩ Nguyễn Việt Thành là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật tại địa điểm hành nghề là số 565 Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM. Phòng khám Việt Thành chỉ được thực hiện các kỹ thuật sau:

Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da vùng mặt, vùng cổ. Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Chu tham my vien Viet Thanh: 'Benh nhan truy mach 15 phut sau khi tiem thuoc te'
Phòng khám Việt Thành không được cho phép thực hiện kỹ thuật hút mỡ bụng


Hiện tại, hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley tại phòng khám đã được cơ quan Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu Phòng khám tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI