Giải cứu một Chủ tịch HĐQT bị giang hồ bắt giữ

04/04/2013 - 06:47

PNO - Ngày 3/4, Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã bàn giao cho Công an Q.Tân Bình tiếp tục điều tra làm rõ 5 đối tượng là giang hồ Hải Phòng vào TP.HCM bắt người đòi nợ, gồm: Nguyễn Văn Hiệp (31 tuổi), Phùng Đức...

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng tháng 5/2011, bà L. (Tổng giám đốc Công ty cổ phần L.P trên đường Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh) có liên doanh với Công ty T.L ở Nha Trang xây dựng một bệnh viện ở Đắk Lắk. Do hết khả năng đầu tư nên Công ty T.L đã ủy quyền cho bà L. tìm đối tác khác tiếp tục đầu tư xây dựng bệnh viện. Sau đó, bà L. tìm được đối tác là Công ty B.M ở Hà Nội để tiếp tục hợp tác đầu tư xây dựng dự án trên.

Đến tháng 10/2012, bà L. đang làm việc tại trụ sở công ty thì bất ngờ Hiệp cùng 7 thanh niên khác xông vào yêu cầu trả nợ 1,4 tỉ đồng và ép bà L. viết giấy nhận nợ 1,4 tỉ đồng. Hiệp cho rằng đã bỏ ra 1,4 tỉ đồng đưa Công ty B.M hùn hạp với Công ty L.P đầu tư bệnh viện nhưng đến nay không muốn hợp tác nên rút vốn lại. Chẳng biết Hiệp là ai và hắn cũng không có giấy tờ gì chứng minh nên bà L. kiên quyết từ chối. Nhân viên công ty lúc đó nhảy vào can thiệp nhưng lập tức bị Hiệp kề dao đe dọa. Lợi dụng sơ hở, bà L. rời khỏi công ty và từ đó lẩn tránh vì sợ nhóm giang hồ này manh động.

Tưởng vụ việc đã kết thúc nhưng khoảng 18 giờ ngày 31/3, khi ông Đ. (Chủ tịch HĐQT Công ty L.P) chở bà L. đến công viên 23.9 (Q.1) tập thể dục, rồi mượn xe đi mua đồ thì bị Nhan đi xe gắn máy chở Hiệp ép vào lề đường. Hiệp nắm cổ ông Đ. cho Nhan đánh vào mặt nạn nhân chảy máu miệng, sau đó đưa lên taxi có Thịnh ngồi sẵn chở về một quán cà phê trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Q.Bình Thạnh). Tại đây chúng thay nhau đánh đập ông Đ., ép ghi giấy nhận nợ hơn 1,4 tỉ đồng rồi đưa về một khách sạn trên đường Nguyễn Thái Bình, P.4, Q.Tân Bình giam giữ. Tối cùng ngày, chúng gọi điện thoại báo cho bà L. đến lấy xe gắn máy và ra “tối hậu thư” trong vòng 24 giờ nếu không mang tiền đến trả sẽ áp tải ông Đ. ra bắc “xử”.

Quá hoảng sợ, sáng ngày 1/4 bà L. đã đến PC45 trình báo. Ngay sau đó thượng tá Nguyễn Thành Mỹ, Phó PC45 chỉ đạo Đội 2 phối hợp với Công an Q.Tân Bình giải cứu ông Đ. Trong lúc đó, khi đưa ông Đ. về khách sạn, chúng thuê 2 phòng 111 và 112 canh giữ và tiếp tục tra tấn ông Đ. Đến khoảng 1 giờ sáng 2/4, lợi dụng chúng ngủ say, lực lượng phối hợp đã đột nhập giải cứu thành công ông Đ., đồng thời khống chế bắt giữ 5 đối tượng.

Tại trụ sở công an, Hiệp khai nhận: thông qua giới thiệu của người quen, cách đây hơn 1 tuần, y và Sơn bay từ Hải Phòng vào TP.HCM cùng với Thịnh, Nhan, Dương (bay vào trước đó) bàn bạc lên kế hoạch gây án. “Hiệp nói ông Đ. nợ tiền nhưng không có giấy tờ chứng minh. Bọn chúng thuộc băng nhóm đòi nợ chuyên nghiệp và rất manh động. Cơ quan điều tra đang làm rõ ai thuê băng nhóm này hay chúng tự lên kế hoạch bắt giữ người ép trả món nợ không có thật”, một cán bộ của PC45 cho biết thêm.

Theo Thanh Niên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI