Giải cứu 7 người mắc kẹt trong đám cháy khu nhà ở sinh viên

12/02/2020 - 08:33

PNO - Khi đám cháy bốc lên, khí độc cũng nhanh chóng bao trùm từ tầng 5 đến tầng 9 của toà nhà. Các chiến sĩ cảnh sát PCCC đã nhanh chóng tiếp cận và giải cứu 7 người đang bị mắc kẹt ở tầng 8.

Khoảng 23g25 đêm 11/2, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại phòng kỹ thuật tầng 5 Khu nhà ở sinh viên Hưng Bình (phường Hưng Bình, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) khiến sinh viên hoảng loạn tháo chạy.

Chỉ trong chốc lát, lửa bùng phát nhanh rồi lan rộng lên trên khiến khói lẫn khí độc bao phủ hết các hành lang từ tầng 5 đến tầng 9 của tòa nhà.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc nửa đêm khiến nhiều người hoảng loạn
Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc nửa đêm khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy khỏi tòa nhà

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP. Vinh đã điều 3 xe chữa cháy cùng 30 chiến sĩ tới hiện trường triển khai đội hình chữa cháy, hướng dẫn sinh viên thoát khỏi đám cháy.

Do khí độc lan nhanh, bao trùm hết hành lang nên một số sinh viên không thoát ra được. Xác định còn 7 sinh viên đang bị mắc kẹt bên trong, lực lượng chữa cháy đã chia làm 2 tổ, một tổ triển khai chữa cháy, tổ còn lại gồm 7 chiến sĩ lao vào cứu các nạn nhân đang ở lầu 8. 

Khi các chiến sĩ cảnh sát PCCC vào được 2 căn phòng có sinh viên mắc kẹt bên trong thì các nạn nhân đang hoảng loạn vì khói đã ùa vào phòng. Các chiến sĩ PCCC đã nhường mặt nạ phòng độc cho sinh viên, cùng chia nhau thời gian sử dụng mặt nạ và dìu nạn nhân từ tầng 8 xuống đất, thoát ra an toàn.

Đến khoảng 23g45, vụ hỏa hoạn được khống chế. Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI