Gia đình trẻ rủ nhau lên Sa Pa trốn nóng

03/06/2016 - 16:08

PNO - Mấy ngày qua, miền Bắc hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên khi nền nhiệt thường xuyên ở mức trên 38oC.

Nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch Sa Pa, để trốn cái nóng gay gắt được dự báo còn kéo dài đến vài ngày tới.

Được biết dù nền nhiệt tại miền Bắc rất nóng nhưng Sa Pa chỉ khoảng 20oC, chị Nguyễn Thục Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Cả nhà tôi sẽ đến Sa Pa để tránh nắng nóng vì khoảng cách địa lý không quá xa, giao thông đi lại thuận lợi, khí hậu mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây sẽ là kỳ nghỉ thú vị”.

Gia dinh tre ru nhau len Sa Pa tron nong

Chỉ cách Hà Nội hơn 300km với 4 giờ di chuyển bằng ô tô là đến được với Sa Pa. Nơi đây được biết đến với nhiều những khu biệt thự nằm xen giữa triền đồi, những cánh rừng hoa đào, mận trải dài, thơ mộng hay những cảnh sắc mê đắm lòng người như Thác Bạc, cầu Mây, Cổng trời, bãi đá cổ Sa Pa, ruộng bậc thang Tả Van, vườn hoa Hàm Rồng, giao lưu và thưởng thức các món ăn của các bản làng H’Mông, Dao, Tày… Nơi đây còn níu chân du khách bởi những phiên “Chợ tình” nơi những chàng trai, cô gái gặp gỡ, bày tỏ yêu thương bằng những điệu nhảy, bản đàn ngọt ngào, réo rắt.

Gia dinh tre ru nhau len Sa Pa tron nong

Với những người ưa thích sự khám phá thì đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương với độ cao trên 3143m là điểm đến không thể bỏ qua. Sau khi hệ thống cáp treo Fansipan chính thức khai trương vào đầu tháng 2/2016, du khách đã dễ dàng chinh phục nóc nhà Đông Dương. Cùng với việc trải nghiệm tuyến cáp treo dài nhất thế giới, du khách được ngắm nhìn khung cảnh núi Hoàng Liên hùng vĩ, những sắc đỗ quyên vươn mình ngạo nghễ giữa rừng xanh bạt ngàn hay thung lũng Mường Hoa thơ mộng, các cung ruộng bậc thang lúa đã xanh rì.

Du lịch Sa Pa trốn nóng là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn, mang tới lượng khách tăng vọt cho Sa Pa. Một chủ khách sạn tại Sa Pa cho biết, trong những ngày miền Bắc đỉnh điểm nắng nóng, hệ thống phòng nghỉ tại Sa Pa đều hoạt động hết công suất.

Sở hữu nền khí hậu mát mẻ, ôn hòa, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Sa Pa là điểm đến hấp dẫn để các gia đình muốn tìm không gian nghỉ ngơi thư thái, dễ chịu trong những ngày hè oi bức.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI