Giả danh chuyên viên ngành y tế bán tài liệu phòng, chống dịch COVID-19 với giá "cắt cổ"

05/03/2020 - 17:41

PNO - Gần đây, một số đối tượng đã giả danh chuyên viên của Sở Y tế Đồng Nai để gạ bán bộ tài liệu phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 5/3, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, một số đối tượng mạo danh là chuyên viên của Sở Y tế Đồng Nai đã liên hệ với các hộ kinh doanh, phòng khám đa khoa… yêu cầu mua bộ tài liệu phòng, chống dịch.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, một người xưng tên là Hải, đang làm việc tại Sở Y tế Đồng Nai yêu cầu chị Nguyễn Th., chủ một spa trên đường Trương Định, mua 1 bộ tài liệu phòng, chống dịch COVID-19. Đối tượng này còn "bật mí" rằng vào ngày 18/3/2020, đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ đến kiểm tra cơ sở có mua bộ tài liệu này chưa. Giá 1 bộ tài liệu chống dịch COVID-19 là 450.000 đồng. 

Ông Vũ khẳng định, Sở Y tế Đồng Nai không có chủ trương hay cho nhân viên bán tài liệu phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân. Ngoài ra, sở cũng không thành lập đoàn thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán, phòng khám đa khoa… về việc phòng, chống dịch COVID-19 phải có bộ tài liệu này. 

Trước tình trạng này, Sở Y tế nhấn mạnh, người dân cần cảnh giác cao độ với các đối tượng lừa đảo. Khi có bất cứ chủ trương nào về dịch bệnh COVID-19, sở sẽ đưa thông tin lên báo đài, hoặc trên website của sở.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI