Gia Lai có trường hợp dương tính SARS-CoV-2 thứ 14, từng lái xe đi nhiều nơi

03/02/2021 - 14:21

PNO - Tỉnh Gia Lai vừa ghi nhận trường hợp thứ 14 dương tính với SARS-CoV-2, người này từng lái xe đi nhiều nơi.

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cho biết, đến trưa 3/2, tỉnh ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính ghi nhận lên 14.

Theo đó, trường hợp mới ghi nhận là ông T.H.T. (sinh năm 1986, trú hẻm Hoàng Sa, phường Ia Kring, TP. Pleiku). Theo truy vết của cơ quan chức năng, ông T. có tiếp xúc gần với các bệnh nhân: 1.840, 1.875, 1.877.

dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại tỉnh Gia Lai
Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại tỉnh Gia Lai

Cụ thể, ngày 26/1, ông T. lái xe từ sân bay Pleiku đến thị xã Ayun Pa và huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai).

Ngày 27/1, người này lái xe đến Trung tâm Y tế huyện Krông Pa, Trạm Y tế xã Ia Mlăh (huyện Krông Pa). Buổi tối, ông T. về thị xã Ayun Pa và nghỉ tại khách sạn.

Sáng 28/1, ông T. đi vào huyện Ia Pa, uống cà phê và có tiếp xúc gần với  bệnh nhân thứ 1.875. Khoảng 8g30, ông T. vào Trung tâm Y tế huyện Ia Pa để làm việc. Ông T. ăn cơm trưa tại quán Gió Chiều và đến khoảng 15g30, đi xe về huyện Phú Thiện.

Khi xe di chuyển đến cầu 42, ngã tư xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, ông T. dừng xe để 2 người là bệnh nhân 1.840 và bệnh nhân 1.877 xuống đón xe ô tô về thị xã Ayun Pa. Đến 18g, sau khi vào quán gội đầu trên đường Trần Hưng Đạo (thị xã Ayun Pa), hai người này có bắt xe ôm về Trạm Y tế xã Chư Rcăm (huyện Krông Pa).

Riêng ông T. đi ăn cơm tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, quán ăn Hoàng Trang (huyện Phú Thiện), rồi di chuyển về nhà bố mẹ ở TP. Pleiku. Tiếp đó, ông T. chở khách đến khách sạn Tre Xanh và khách sạn Viễn Đông (TP. Pleiku).

Ngày 29/1, ông T. đi uống cà phê tại khu vực 125/17 Hoàng Sa, phường Ia Kring, TP. Pleiku và đi đào cây tại huyện Ia Grai. Trưa cùng ngày, ông T. ăn cơm tại đường Đống Đa, phường Ia Kring, sau đó về nhà bố mẹ tại đường Nguyễn Đình Chiểu.

Sau đó, ông T. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Hiện người thân tiếp xúc với ông cũng đã được cách ly tại nhà, địa chỉ 18 Nguyễn Đình Chiểu, phường Tây Sơn, TP. Pleiku.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai thông báo người dân đã đến các địa điểm trên khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI