Bác sĩ Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ Gia Lai chống dịch COVID-19

03/02/2021 - 11:15

PNO - Được sự điều động của Bộ Y tế và Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, rạng sáng 3/2/2021, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã khẩn trương lên đường hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Gia Lai.

 

 Đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng vào tháng 8/2020 Đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng vào tháng 8/2020
Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng vào tháng 8/2020 

Đội phản ứng nhanh đến Gia Lai của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm có 3 thành viên: TS.BS Phùng Mạnh Thắng - Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - Đội trưởng; BS Võ Ngọc Anh Thơ  - Phó trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới; BS Nguyễn Lý Minh Duy - Khoa Hồi sức cấp cứu.

Trong đợt COVID-19 năm 2020, Bệnh viện Chợ Rẫy gửi đi 7 đội phản ứng nhanh hỗ trợ công tác chống dịch cho các tỉnh thành, như Bình Thuận, Quảng Nam, Đà Nẵng...

TS.BS Phùng Mạnh Thắng - Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Đội trưởng - cho biết các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy luôn trong tư thế sẵn sàng để khi nhận lệnh là ngay lập tức lên đường làm nhiệm vụ.

"Lần này, đội phản ứng nhanh chúng tôi trước mắt tập trung hỗ trợ công tác phân luồng, sàng lọc, cách ly tại các khu điều trị và cách ly. Sau đó, tùy diễn tiến của dịch mà sẽ có những hỗ trợ thêm nữa. Mỗi thành viên với chuyên môn của mình sẽ có những hỗ trợ cần thiết nhất cho các đồng nghiệp ở Gia Lai để cùng nhau chống dịch COVID-19", TS.BS Phùng Mạnh Thắng nói. 

Đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy
Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường sáng 3/2/2021

BS Võ Ngọc Anh Thơ  - Phó trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới cho biết nhiệm vụ của mình là quản lý điều trị, chống nhiễm khuẩn; tập trung vào công tác điều trị bệnh nhân, vì năm 2021 có biến thể virus SARS-CoV-2 nên tình hình bệnh có thể thay đổi nhiều về độ nặng và độ lây lan.

Bác sĩ Anh Thơ cũng chia sẻ, cách đây 2 tuần, chị đăng ký vào danh sách phản ứng nhanh nên đã sắp xếp mọi việc để có thể lên đường làm nhiệm vụ chỉ trong vòng 2 giờ khi được điều động. “Nói chung năm nay sẵn sàng tinh thần "bỏ qua" một cái tết nữa để chống dịch COVID-19 như năm ngoái”, chị cho hay.

BS Nguyễn Lý Minh Duy - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho biết khi dịch xảy ra, y bác sĩ xác định là phải hỗ trợ cho Gia Lai nên sẽ gác tất cả công việc cá nhân và gia đình để hoàn thành nhiệm vụ.

BS CK2 Trần Thanh Linh - Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, một trong những người tham gia đội phản ứng nhanh năm 2020 - cho biết, mỗi sáng, đội phản ứng nhanh sẽ có mặt tại bệnh viện lúc 7g30. Sau buổi giao ban nhanh về chuyên môn với bác sĩ trực, ekip bắt tay ngay vào việc chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

Buổi cơm trưa thường được ăn nhanh sau 13g rồi nhanh chóng cùng các đồng nghiệp tại Đà Nẵng theo dõi, chăm sóc bệnh nhân và cũng chỉ thường rời khỏi bệnh viện sau 20g mỗi ngày.

Để hỗ trợ chuyên môn cho đồng nghiệp và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, mỗi đêm đều có bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên xét nghiệm của Bệnh viện Chợ Rẫy ở lại trực. Và chuyện lên đường trong đêm để cấp cứu cho bệnh nhân COVID-19 nặng từ các tỉnh lân cận cũng là hoạt động thường xuyên của 11 thành viên đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vào năm 2020.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI