Gắng thêm một lần…

03/08/2014 - 14:00

PNO - PNCN - Chị Hạnh Dung mến! Tôi kết hôn được 12 năm, có một con gái.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chồng tôi khá đẹp trai, ăn nói có duyên, tháo vát, nhanh nhẹn, lại hay quan tâm giúp đỡ mọi người. Cách đây khoảng 5 năm, anh thay đổi môi trường làm việc, đồng thời lộ ra bản chất của người đàn ông thích gió trăng. Cùng lúc, anh quan tâm đến nhiều phụ nữ, nhắn tin tán tỉnh họ. Nhờ khéo nói, anh khiến không ít cô xiêu lòng, yêu thương anh thật sự. Có người đã có gia đình, con cái, nhưng vẫn thường xuyên cùng chồng tôi gọi nhau bằng những từ chỉ những đôi yêu nhau mới dùng. Một lần tình cờ biết được mật khẩu email của anh, tôi đọc mail và hiểu rõ chồng mình là người thế nào. Tôi bóng gió xa gần, anh cũng hứa bỏ, nhưng có một mối quan hệ kéo dài đến gần một năm, tôi phản ứng quyết liệt anh mới chấm dứt. Nào phải đến đó là thôi, buông mối này, anh lại bắt mối khác. Giờ anh đang có một người, ngày nào cũng nhắn tin, gọi điện, yêu đương da diết.

Tôi thật sự tổn thương, không biết phải làm sao để chồng bỏ được tính lăng nhăng. Tôi đã làm đủ cách: từ thủ thỉ tâm sự, khuyên nhủ; thậm chí nói thẳng là có người bảo anh đang quan hệ thế này thế khác, nhưng anh vẫn không thay đổi. Tôi không muốn gia đình đổ vỡ, nhưng chẳng lẽ phải sống vậy suốt đời?

Lan (TP.HCM)

Gang them mot lan…

Em Lan mến,

Hạnh Dung xin được nói ngay, không có cách nào để buộc chân người đàn ông có tính trăng hoa, lăng nhăng hết mối này đến mối khác. Cũng không thể có giải pháp phòng ngừa hiệu quả đối với những mối quan hệ sai trái sẽ phát sinh. Những giải pháp, có chăng, là chỉ có thể hạn chế phần nào và còn phải tùy vào tính cách của người đó. Có người trăng hoa nhưng vẫn muốn giữ gia đình, xem đó chỉ là chuyện vui chơi ngoài đường; nhưng có người cứ vướng vào là mê đắm, sẵn sàng đạp đổ tất cả để chạy theo.

Là người trong cuộc, em cần đánh giá chính xác xem chồng em thuộc dạng nào để có giải pháp thích hợp. Giả sử anh ấy thuộc kiểu thứ nhất, em có thể vừa uyển chuyển, khéo léo, vừa cương quyết quản lý chồng, không để anh ấy tự do bay nhảy quá mức. Cụ thể là đặt thẳng vấn đề khi chồng có quan hệ bên ngoài, yêu cầu anh ấy phải chấm dứt ngay, có giải pháp quản lý thời gian, tiền bạc của chồng… Mặt khác, em cần biết chăm sóc bản thân, gia đình sao cho êm ấm để giữ chân chồng; tránh đừng làm cho quan hệ vợ chồng quá căng thẳng, đừng biến gia đình thành chảo lửa, khiến chồng em bước ra là chẳng muốn về nhà nữa. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp đối phó, vì với một anh chàng trăng hoa thì cứ sểnh ra là sinh chuyện, buông mối này là kiếm mối khác ngay khi có cơ hội; em sẽ vất vả canh chừng anh ta cả đời, cho đến khi anh ta thật sự mỏi gối chồn chân mới thôi. Còn nếu chồng em thuộc dạng người thứ nhì thì vô phương, em có níu giữ cũng không được, càng cố gắng càng chuốc thêm khổ, chỉ có một con đường duy nhất là chia tay.

Với chồng em, em đã can thiệp hiệu quả một lần, em không muốn gia đình đổ vỡ thì hãy thử cố gắng thêm lần nữa để giữ chồng. Khi mình đã hết lòng, hết sức mà vẫn không thể giữ được, mới phải tính đến chuyện chia tay. Tuy nhiên, muốn có được hạnh phúc vợ chồng thì hai người phải thật sự tin tưởng nhau, phải chung tay vun đắp gia đình. Một người phá, một người xây thì đến bao giờ mới có mái ấm? Nếu gắng mãi không xong, em nên tỉnh táo đánh giá lại vấn đề và can đảm giải thoát cho mình.

Hạnh Dung
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI