Gần 60% bệnh nhân bị cúm do chủng A/H1N1

05/08/2013 - 00:02

PNO - PN - Sáng 4/8, Bộ Y tế đã tổ chức chiến dịch “Tăng đề kháng mỗi ngày, thắng dịch bệnh lâu dài” tại TP.HCM nhằm giúp người dân tự phòng vệ với một số dịch bệnh phổ biến.

Ông Đặng Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Bộ Y tế cho biết, thống kê của Bộ Y tế ghi nhận, trong sáu tháng đầu năm cả nước có 400.000 ca nhiễm cúm, trong đó cúm A/H1N1 chiếm 57% với sáu ca tử vong. Về bệnh tay-chân-miệng, trong bảy tháng đầu năm cả nước có hơn 42.000 trẻ mắc bệnh và 14 ca tử vong.

Nhằm giúp đỡ cơ thể tăng sức đề kháng, TS-BS Lê Thanh Toàn, Trường ĐH Y Dược TP.HCM khuyến cáo: cần ngủ đủ giấc, tiêm ngừa vắc-xin, giảm căng thẳng, kiểm soát tốt huyết áp, bỏ hút thuốc lá và duy trì cân nặng phù hợp... Đặc biệt, người dân có thể bổ sung vitamin C vì đây là chất cần thiết cho các hoạt động của thực bào và tế bào lymphô trong cơ chế tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp giảm bớt mức độ nặng của bệnh và thời gian mắc bệnh. Việc tập thể dục bằng cách đi bộ mỗi lần từ 30-40 phút, mỗi tuần ba-bốn lần cũng góp phần làm tăng sức đề kháng của cơ thể.

 NGỌC HUỆ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI