Gần 20.000 tỷ bốc hơi qua sự cấu kết của Vũ nhôm và hai cựu chủ tịch UBND Đà Nẵng

04/09/2019 - 08:27

PNO - Bằng cách mua rẻ đất công sản, dưới sự tiếp tay của hai cựu chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và các đồng phạm, Phan Văn Anh Vũ đã khiến ngân sách nhà nước bốc hơi gần 20.000 tỷ đồng.

Theo kết luận điều tra của cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, trong thời gian 15 năm (từ năm 2002 - 2017) Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) đã đứng tên hoặc nhờ người thân đứng tên thành lập 5 công ty bất động sản nhằm thâu tóm các dự án bất động sản, nhà, đất công sản tại Đà Nẵng với giá thấp hơn giá trị thực để thu lợi cá nhân.

Gan 20.000 ty boc hoi qua su cau ket cua Vu nhom va hai cuu chu tich UBND Da Nang
Nhờ sự giúp sức của các cựu chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Vũ nhôm đã mua được hàng loạt đất công sản với giá rẻ, khiến ngân sách thất

Từ năm 2006 - 2014, các ông Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo cấp dưới giao đất, thu hồi, cho thuê, cho chuyển quyền sử dụng đất, chuyển nhượng mục đích sử dụng đất cho Vũ nhôm, giúp Vũ nhôm mua đất công sản với giá thấp hơn mức giá đã được UBND TP.Đà Nẵng quy định.

Kết luận điều tra của Bộ Công an cho biết, tổng số tiền thất thoát thông qua việc mua bán các dự án, nhà, đất công sản ở Đà Nẵng là gần 20.000 tỷ đồng. Hành vi của Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến và các đồng phạm đã vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng đối với ngân sách Nhà nước. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đề nghị truy tố ông Trần Văn Minh với tội danh "Vi phạm cac quy định về quản lý đất đai", " vi phạm chế độ quản lý sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Ngoài Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến, cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đề nghị truy tố 21 bị can trong vụ án này.

B.T.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI