Bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung được 10 bác sĩ cứu ngay tại khu cách ly

02/04/2020 - 20:13

PNO - Tối 2/4, bác sĩ Nguyễn Thái Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cho biết, bệnh viện này vừa phẫu thuật cấp cứu cho một phụ nữ bị vỡ thai ngoài tử cung khi đang cách ly chờ xét nghiệm COVID-19.

Theo bác sĩ CK2 Nguyễn Thái Bình, thai phụ N.L.T.U. (22 tuổi, ở xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, Tây Ninh) trở về từ Campuchia vào ngày 27/3. Chị được đưa vào khu cách ly tập trung ở Trường Tiểu học Long Thành Bắc (huyện Hòa Thành).

Ngày 30/3, chị U. than đau bụng; lúc đầu, nhân viên y tế tại khu cách ly nghi ngờ chị bị viêm ruột thừa. Sau đó, chị U. đau bụng ngày một nhiều thêm; ngay lập tức, ban quản lý khu cách ly đã liên hệ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh nhờ hỗ trợ. Rất khẩn trương, chị U. được chuyển từ khu cách ly bằng xe chuyên dụng đến bệnh viện cấp cứu.

Bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh trong tình trạng đau bụng quằn quại, sốc mất máu, huyết áp tụt, mạch nhanh, không ho, không sốt. Sau khi thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ khoa Nhiễm và khoa Phẫu thuật phát hiện chị U. bị sốc mất máu do thai ngoài tử cung đã vỡ.

Ê-kip phẫu thuật cho chị U. mặc đồ bảo hộ và tự cách ly sau phẫu thuật, ảnh BSCC
Ê-kíp phẫu thuật cho chị U. mặc đồ bảo hộ và tự cách ly sau phẫu thuật. Ảnh: BSCC

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh quyết định mổ khẩn cho chị U. vì càng để lâu, bệnh nhân sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, chị U. ở Campuchia về, đang được cách ly theo dõi chờ xét nghiệm với virus SARS-CoV-2 nên ê-kíp phải được chuẩn bị kỹ càng, nhất là trang thiết bị bảo hộ.

10g30 cùng ngày, 10 bác sĩ với đồ bảo hộ đưa chị U. vào phòng phẫu thuật, lúc này bệnh nhân đã mất đến 1.500ml máu. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh phải nhờ một bệnh viện khác hỗ trợ đến 4 đơn vị máu truyền cho chị U.

May mắn, ca mổ thành công, chị U. vượt qua nguy hiểm, hiện đã tỉnh, được chăm sóc đặc biệt tại khu cách ly y tế của khoa Nhiễm. Sau ca phẫu thuật, ê-kíp mổ cho chị U. phải tự cách ly để chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 của chị U.

"Ngày 2/4, cả ê-kíp vui mừng khi chị U. có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, như vậy chị đã hoàn toàn khỏe mạnh, các bác sĩ cũng được về nhà" - bác sĩ Bình cho biết.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI