Gameshow: Muốn nói nhảm cũng khó

06/05/2017 - 14:30

PNO - Trấn Thành cũng không nhảm, Trấn Thành rất đúng mực. Vậy nên, hài nhảm còn dễ phát sinh khi có điều kiện “thuận lợi” từ chương trình.

Thiệt. Có một số chương trình trên ti vi, đố mấy ông mấy bà diễn hài dám nói nhảm. Chết liền. Thí dụ như chương trình mới đây nhứt của kênh HTV7 Hát mãi ước mơ, ngay tập đầu tiên đã cho thấy, cũng không khó để làm khán giả cười, nhưng phải là những kiểu cười sảng khoái, cười vui đúng nghĩa chớ không phải cười vì nó quá… tàm xàm bá láp. Tuy nhiên, chương trình này lại… lấy nước mắt, mới ghê.

Thi hát mà khóc không chừa ai, từ em-xi, tới giám khảo, tới khán giả, tới người thắng cuộc. Ai cũng thút thít, miệng mếu, hai con mắt đỏ au. Vì thương một cái tình xuyên suốt: hát để giành chiến thắng giúp cho người khác! Coi đi rồi biết, thử nói một câu hài lãng quẻ, nhảm nhí đi, rồi thấy… toi cỡ nào liền.

Gameshow: Muon noi nham cung kho
 


Nhắc sơ vụ anh Trấn Thành chút xíu, bởi cũng có liên quan. Anh Thành không được đài THVL mời ngồi ghế giám khảo trong một chương trình dành cho thiếu nhi, vì ảnh không hợp. Nói thẳng luôn, sợ kiểu lanh mồm lanh miệng của ảnh như trước giờ, lỡ bộp chộp phát ngôn điều gì không tương thích với các cháu thì… khổ.

Nhân đó, mọi người mới bàn rộng thêm, và hài nhảm trở thành tâm điểm bình luận, góp ý. Với Trấn Thành, chuyện “vạ miệng” là điều khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, còn là những mảng miếng trong những kịch hài mà anh quăng ra từng bị săm soi về sự nhảm nhí không chỉ bởi giới chuyên môn mà còn bởi nhiều khán giả ở một số lĩnh vực khác nhau.

Phải công nhận, trên sân khấu, dù ở vị trí nào, Trấn Thành cũng có duyên. Nhưng, càng lúc anh càng thiếu kiểm soát bản thân, cùng với sự tỏa sáng của mình, Thành cũng để lộ ra một số “khuyết tật” không đáng có, mà nặng nề nhứt là… xem thường khán giả.

Gameshow: Muon noi nham cung kho
Trấn Thành vẫn không tiết chế được cảm xúc như mọi khi nhưng anh đã đúng mực với vai trò của mình

Phe lên án cũng có nhiều lý lẽ sắc bén, thuyết phục. Phe bênh vực, coi anh như “con cưng” thì mắng nhiếc “phe địch” không tiếc lời và còn đòi tẩy chay đài THVL. May sao, Trấn Thành kịp nhìn ra điều gì cần chỉnh sửa ở bản thân, lần này, anh lên tiếng  xin lỗi thật thà hơn, có vẻ “xuất phát từ trái tim” hơn lần bị phê bình vụ Tô Ánh Nguyệt rì-mich.

Trong chương trình Hát mãi ước mơ, Trấn Thành ngồi ghế giám khảo, ghi hình trước khi vụ cấm sóng hài nhảm bùng nổ. Hình ảnh và bình luận của Trấn Thành đàng hoàng, chừng mực, khá xúc động và cũng đôi chỗ gây cười nhẹ nhàng. Rất được.

Thực tế đó cho thấy, ngoài lý do chủ quan từ phía nghệ sĩ, diễn viên, hài nhảm còn dễ phát sinh khi có điều kiện “thuận lợi” từ chương trình. Nội dung và mục đích của chương trình được xây dựng như thế nào thì hài nhảm mới nảy nòi, bung bét quá trời quá đất như thời gian qua! 

Phải nói, đài THVL vừa làm một cú “giựt mình nhìn lại” cho cả hai bên: nhà đài (kể cả đài THVL) lẫn nghệ sĩ, diễn viên - mà đáng nói là một số “sao hài” đi ra từ những ghêm-sô tìm kiếm cái cười rần rần đủ các kiểu, thậm chí cười không nổi vẫn ẵm giải thưởng “cao ngất Trường Sơn”. Mấy anh chị này dễ “bệnh” lắm.

Mong sao, các nhà đài sản xuất nhiều chương trình vui vẻ, lành mạnh. Chương trình thi thố này nọ mà đàng hoàng coi, muốn nói nhảm cũng khó! Đố dám…

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI