EU buộc Aeroflot đình chỉ hãng hàng không giá rẻ

04/08/2014 - 16:39

PNO - PNO – Các biện pháp trừng phạt của EU nhắm đến Nga do vai trò của Moscow trong cuộc xung đột ở Ukraine, đã đánh trực tiếp đến hãng hàng không giá rẻ Dobrolet, một công ty con của Aeroflot, buộc nó phải hủy tất cả các chuyến bay vì...

edf40wrjww2tblPage:Content

EU buoc Aeroflot dinh chi hang hang khong gia re

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (trái), Tổng giám đốc Aeroflot Vitaly Savelyev và Bộ trưởng Giao thông vận tải Maxim Sokolov trước một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Dobrolet - Ảnh: AFP

Hãng Dobrolet cho biết trong tuyên bố trên website của mình rằng "do các biện pháp trừng phạt áp đặt bởi Liên minh châu Âu (EU), chúng tôi buộc phải tạm thời đình chỉ các chuyến bay trên tất cả các tuyến đường từ ngày 4/8/2014”. Hãng cho biết các biện pháp trừng phạt áp đặt thứ Năm tuần trước đã dẫn đến việc hãng huỷ các hợp đồng thuê máy bay Boeing 737-800.

Các hành khách của Dobrolet bay giữa Moscow và Simferopol, một thành phố trên bán đảo Crimea đã sáp nhập từ Ukraine vào Nga tháng 3/2014, sẽ được vận chuyển trên máy bay của Orenair, một hãng hàng không giá rẻ khác có quan hệ “chị em” với Dobrolet, trong vòng vài tuần. Hành khách đi các tuyến khác sẽ được hoàn trả tiền vé.

Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua các biện pháp trừng phạt chống Dobrolet, công ty con của Aeroflot, như một phần trong các biện pháp chống lại các cộng sự và một số công ty của Tổng thống Nga Vladimir Putin. EU cũng nhắm đến các các mục tiêu như ngân hàng, quốc phòng và năng lượng của Nga, với quan điểm "các hành động của chúng gây mất ổn định tình hình miền Đông Ukraine", nơi các chiến binh ly khai thân Nga nhiều tháng nay chiến đấu chống lại lực lượng Ukraine.

Dobrolet là một hãng hàng không giá rẻ bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2013 trên các tuyến nội địa ở Nga. Từ tháng Sáu, hãng đã thực hiện chuyến bay từ Moscow đến Simferopol.

QUẾ LÂM (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI