Em chỉ muốn xin anh một đứa con

15/04/2016 - 16:00

PNO - Em biết anh đã có vợ và hai con nên không muốn xen vào hạnh phúc gia đình anh, chỉ muốn xin một đứa con, vì em mong con em giống anh...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em có ngoại hình cũng tạm được, có nghề nghiệp ổn định, nhưng suốt thời tuổi trẻ chưa hề có một người theo đuổi. Năm nay 34 tuổi, nói như bạn bè thì em “FA - ế chồng là ống chề” chắc rồi. Đùa với bạn bè như vậy, nhưng một mình về nhà buổi tối em rất buồn. Trong số người xung quanh, em mến nhất anh B. làm cùng công ty, thấy anh đúng là hình mẫu mình mơ ước: tận tụy trong công việc, quan tâm chu đáo với mọi người, nghiêm túc và thân ái.

Em biết anh đã có vợ và hai con nên không muốn xen vào hạnh phúc của gia đình anh, chỉ muốn xin một đứa con, vì em mong con em giống anh, con trai hay con gái cũng được. Chuyện này quá lớn, em không biết hỏi ý kiến của ai và nói cách nào để người ta không từ chối.

Chị hãy tư vấn giúp em. Em thấy nhiều chị hiện nay cũng chọn cách sống một mình, không cần có chồng, nhưng có con, làm mẹ đơn thân. Em nghĩ cách này phù hợp với mình, vì em đang đi làm, sống độc lập một mình ở thành phố, cha mẹ ở quê, mọi chuyện trong cuộc sống đều do em tự quyết định.

Bích Hoàng (TP.HCM)

Em chi muon xin anh mot dua con
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Bích Hoàng thân mến,

Với đời sống hiện nay, phụ nữ 34 tuổi chưa phải là đã hết cơ hội lập gia đình. Em vẫn còn trẻ, lại đang đi làm, không có gì phải bi quan đến mức cho rằng mình “Forever Alone - ế suốt đời”. Em hãy nghĩ theo hướng khác, cuộc đời chắc dành cho mình một người ở đâu đó, mình cứ tìm rồi sẽ gặp thôi. Hay ít ra, em hãy cho mình thêm một thời gian nữa - sáu tháng hoặc một năm gì đó, để tích cực tìm kiếm cơ hội, trước khi đi đến một quyết định như thế.

Hạnh Dung nói vậy, bởi quyết định “xin con” của ai đó, sẽ kéo theo hàng loạt rắc rối. Ngoài việc biết “ăn làm sao, nói làm sao” với mọi người, còn phải thu xếp với cơ quan trong suốt thời gian mang thai. Sẽ rất khó giấu nếu em mang thai mà cha đứa trẻ làm cùng chỗ, cả hai làm sao có thể tỏ ra lạnh lùng, vô cảm với nhau được. Có khi em sẽ phải đổi chỗ làm, công việc không còn ổn định nữa, thêm vào đó là thời gian nuôi con nhỏ một mình, phải mất đến vài ba năm vất vả.

Đã vậy, nếu không đủ bình tĩnh, ý chí để giữ bí mật ai là tác giả của cái thai, là cha của đứa trẻ; nếu chuyện vỡ lở, em sẽ làm dở dang đến mấy cuộc đời, làm tan nát gia đình người ta, mà mình và con mình chắc gì đã hạnh phúc. Cách sống đơn thân có thể là một lựa chọn, nhưng chỉ trong hoàn cảnh người ta không thể có lựa chọn nào khác, chứ đó không phải là cuộc sống thuận lợi và đơn giản. Mặt khác, cha mẹ em dù ở xa, nhưng cũng không thể không tính đến buồn vui của cha mẹ.

Thay vì chọn con đường khó khăn ấy, em thử chọn cách khác: mở lòng ra, giao tiếp rộng hơn, theo học các lớp ngoại ngữ, các lớp kỹ năng sống, hoàn thiện bản thân, tham gia sinh hoạt ở các CLB khiêu vũ, đi du lịch, tham gia các diễn đàn kết bạn trên mạng, chăm sóc bản thân mình cho xinh xắn, thân thiện, trẻ trung hơn. Một khi em đã có được niềm vui, đã tận hưởng được cuộc sống, những cơ hội khác sẽ mở ra cho em.

Lúc đó, thế giới của mình không còn chỉ bó hẹp trong chỗ làm, mình không cần loay hoay nghĩ cách “xin con” của một người nào đó nữa. Cách này dễ làm hơn, mà cũng thú vị hơn. Cứ sống cho tận cùng tuổi trẻ, sống hết mình, đừng tự đặt ra những sự trói buộc khó khăn, đẩy mình vào chỗ kẹt, để rồi tự làm dở dang chính cuộc đời mình…

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI