Duyên dáng boléro: Tìm người hát tốt hay diễn xiếc giỏi?

05/07/2018 - 05:33

PNO - Việc thí sinh không hát live trong phần thi solo và 2/3 tiết mục chỉ tập trung diễn các cảnh mạo hiểm của xiếc, ảo thuật... khiến chương trình trông như nồi lẩu thập cẩm.

Không như những đêm thi mà thí sinh thể hiện khả năng ca hát kết hợp diễn xuất, chung kết xếp hạng Duyên dáng boléro là những phần trình diễn khó hiểu.

Duyen dang bolero: Tim nguoi hat tot hay dien xiec gioi?
Phần thi tốp ca là tiết mục duy nhất 3 thí sinh thể hiện khả năng ca hát

Thi hát, nhưng màn tranh tài của từng thí sinh lại không hát live mà thay bằng trình diễn trên nền nhạc và lời thu sẵn, thí sinh chỉ tập trung thể hiện kỹ năng diễn xuất.

Duyen dang bolero: Tim nguoi hat tot hay dien xiec gioi?
 
Duyen dang bolero: Tim nguoi hat tot hay dien xiec gioi?
Các thí sinh trong đêm thi đều không hát live ở phần thi solo mà chỉ tập trung diễn xuất

Không ít khán giả ngỡ ngàng khi thấy cả 3 cô gái đều không sử dụng micro để hát, thậm chí còn liên tục nhép miệng sai nhịp.

Duyen dang bolero: Tim nguoi hat tot hay dien xiec gioi?
 
Duyen dang bolero: Tim nguoi hat tot hay dien xiec gioi?
2/3 tiết mục trong đêm thi có nhiều cảnh mạo hiểm và bạo lực

Ngoài ra, 2/3 tiết mục của đêm chung kết Duyên dáng boléro có nhiều màn biểu diễn mạo hiểm như màn lửa thiêu người thật của Bích Ly hay cảnh đu đây ngược đầu xuống đất rồi nhốt người trong bể nước bị đậy kín, màn đánh đấm của Trương Diễm và màn bắn loạt pháo sáng từ xa của Trần Mỹ Ngọc... đã khiến khán giả phải thót tim. Việc xuất hiện những màn trình diễn xiếc, ảo thuật biến Duyên dáng boléro trở thành sân khấu tạp kỹ hơn là một sân chơi âm nhạc.

Trả lời vấn đề này, đại diện ban tổ chức cho biết đây là ý tưởng của chương trình để thấy các người đẹp bước ra từ cuộc thi có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu khắt khe của bất kỳ sân khấu giải trí nào.

Tuy nhiên, lời lý giải này là chưa thỏa đáng, vì ngay từ tên gọi của chương trình - Duyên dáng boléro - mang nghĩa đây là một sân chơi âm nhạc dành cho những người yêu mến dòng nhạc boléro và đối tượng dự thi là các cô gái trẻ có ngoại hình duyên dáng. 

Duyen dang bolero: Tim nguoi hat tot hay dien xiec gioi?
Duyên dáng boléro tìm người hát tốt hay diễn xiếc giỏi?

Trải hơn 3 tháng, không ít khán giả cảm thấy hoang mang trước tiêu chí lựa chọn thí sinh của nhà sản xuất chương trình, bởi ban tổ chức đòi hỏi quá nhiều kỹ năng: từ ca hát, vóc dáng đến dẫn chuyện, diễn xuất và bây giờ là làm xiếc, ảo thuật?

Trước đó, trong buổi công bố phát sóng chương trình, NSƯT Vũ Thành Vinh - đại diện ban tổ chức đã nhấn mạnh rằng, tiêu chí hàng đầu để chấm thí sinh của cuộc thi này chính là giọng hát. Tuy nhiên với những diễn biến trong suốt hành trình cuộc thi và phần thể hiện của các thí sinh trong đêm chung kết xếp hạng cho thấy, ban tổ chức đã đi lệch tiêu chí ban đầu.

Mặt khác, với khán giả yêu mến dòng nhạc boléro, họ luôn mong muốn được lắng nghe giọng hát ngọt ngào, trữ tình; muốn nhìn thấy sự đằm thắm, sâu lắng từ người ca sĩ hơn là việc xem ca sĩ vừa hát boléro, vừa làm xiếc, ảo thuật mạo hiểm.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI