Đường phố Sài Gòn vắng vẻ như ngày tết vì dịch COVID-19

15/03/2020 - 18:17

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, người dân Sài Gòn hạn chế ra đường khiến trung tâm thành phố vắng vẻ như ngày tết.

 

Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, nhà thờ Đức Bà một trong những địa điểm được người dân và du khách tham quan rất đông vào dịp cuối tuần, tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khi Việt Nam ghi nhận thêm nhiều ca dương tính mới thì người dân hạn chế ra đường, tập trung ởt các khu vực đông người khiến khu vực Nhà thờ Đức Bà vắng vẻ đến kỳ lạ.
Nhà thờ Đức Bà - địa điểm tham quan yêu thích của người dân và du khách - vắng vẻ đến kỳ lạ vào chiều Chủ nhật 15/3.
Bưu điện TPHCM nằm ngay bên cạnh nhà thờ Đức Bà cũng chịu chung cảnh đìu hiu vắng vẻ.
Bưu điện TPHCM nằm ngay bên cạnh Nhà thờ Đức Bà cũng chịu chung cảnh đìu hiu.
Khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ, đoạn trước UBND TPHCM ghi nhận vào lúc 16h chiều thì quang cảnh rất vắng vẻ, chỉ lát đát chỉ một vài người đi qua lại
Đường đi bộ Nguyễn Huệ, đoạn trước UBND TPHCM vốn rất nhộn nhịp vào dịp cuối tuần thì nay, ghi nhận lúc 16g chiều Chủ nhật chỉ lác đác chỉ một vài người qua lại.
Đường sách Nguyễn Văn Bình là điểm đến của những người yêu văn hóa đọc. Đây cũng là nơi bạn bè gặp gỡ hay các gia đình đưa con đến chơi, chọn sách nhưng ngày cuối tuần cũng không có bóng người.
Đường sách Nguyễn Văn Bình là điểm đến của những người yêu văn hóa đọc. Đây cũng là nơi bạn bè gặp gỡ hay các gia đình đưa con đến chơi, chọn sách, nhưng ngày cuối tuần cũng thiếu vắng bóng người.
Vì ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, lượng du khách đến tham quan các điểm du lịch của TP.HCM bị giảm so với ngày thường. Chợ Bến Thành cũng không ngoại lệ, phía trước cổng chợ cũng vắng vẻ, hàng quán thì buôn bán ế ẩm
Ảnh hưởng của COVID-19 khiến lượng du khách tham quan các điểm du lịch của Sài Gòn bị giảm mạnh. Chợ Bến Thành hiện cũng chịu chung cảnh vắng vẻ, hàng quán xung quanh buôn bán ế ẩm.
Hồ Con Rùa nằm ở quận 3, là một trong những địa điểm được giới trẻ yêu thích đến tham quan vui chơi, check-in, ghi nhận của phóng viên lúc 16h30 cũng không có một bóng người
Hồ Con Rùa là một trong những địa điểm được giới trẻ yêu thích, thường đến vui chơi, check-in. Ghi nhận của phóng viên lúc 16g30 cũng đìu hiu.
Đường Ngô Đức Kế nằm sát đường đi bộ Nguyễn Huệ, nơi có nhiều nhà hàng quán sá cũng vắng vẻ, chỉ có 1 vài chiếc ô tô đậu trên đường.  UBND TPHCM đã có văn bản đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường, beerclub... tạm ngưng hoạt động.
Đường Ngô Đức Kế nằm sát đường đi bộ Nguyễn Huệ - nơi có nhiều nhà hàng, quán cà phê - chỉ có một vài chiếc ô tô đậu trên đường. Trước đó, UBND TPHCM đã có văn bản đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường, beerclub... tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch.
 Một vài chiếc xe lát đát chạy trên đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1
Một vài chiếc xe chạy trên đường Nguyễn Huệ.
Người dân hạn chế ra đường Thăng Long, quận Tân Bình gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất
Đường Thăng Long gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vắng vẻ khi người dân hạn chế ra đường.
Dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cần hạn chế tối đa việc tập trung đông người, hạn chế tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí. Ghi nhận trên đường Lê Duẩn, quận 1 đoạn trước trung tâm thương mại Diamond Plaza
Đường Lê Duẩn đoạn trước trung tâm thương mại Diamond Plaza.
Đường Phạm Ngọc Thạch quận 1 hướng từ Hồ Con Rùa ra nhà thờ Đức Bà, thường ngày có rất đông các phương tiện ô tô, xe máy, tuy nhiên ngày cuối tuần vắng vẻ một cách lạ thường
Đường Phạm Ngọc Thạch hướng từ Hồ Con Rùa ra Nhà thờ Đức Bà thường ngày rất đông đúc, nay cũng hiếm người.

Minh Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • huyenhuyen 16-03-2020 00:25:34

    Muốn là điểm đến an toàn, du lịch nhanh chóng phục hồi, thì ngay bây giờ, số ca nhiễm còn dưới 100, nên kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm hành khách trước khi bay. Nếu quyết liệt chiến đấu, dịch bệnh sẽ thua. Ngược lại để khi bùng phát mạnh thì tổn thất khủng khiếp.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI