Nhiều cửa hàng trên phố Núi Trúc đóng cửa sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 50

15/03/2020 - 15:58

PNO - Nhiều cửa hàng trên phố Núi Trúc (phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) đã treo biển đóng cửa, sau khi thông tin bệnh nhân thứ 50 từng sống tại một khách sạn trên phố này được thông tin rộng rãi.

Ngày 15/3, qua ghi nhận của báo Phụ Nữ TPHCM, hàng chục cửa hàng trên phố Núi Trúc đã treo biển "Do tình hình dịch bệnh, xin phép tạm nghỉ vài ngày, mong quý khách thông cảm", sau khi cơ quan chức năng phát hiện bệnh nhân thứ 50 dương tính với COVID-19 từng sinh sống trên con phố này. 

Người dân nơi đây cho biết, các cửa hàng này treo biển nghỉ bán từ chiều tối 14/3, ngay sau khi Bộ Y tế công bố thêm các ca bệnh mới dương tính với COVID-19. Ngoài ra, việc buôn bán ế ẩm trong một tháng trở lại đây do dịch bệnh cũng khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa. 

Nhiều cửa hàng trên phố Núi Trúc
Nhiều cửa hàng trên phố Núi Trúc thông báo nghỉ bán từ 15/3

Tại khu vực khách sạn Lancaster im ắng hơn so với thời điểm trước khi phát hiện bệnh nhân thứ 50. Bảo vệ của khách sạn cho biết, sau khi phát hiện người đàn ông sinh sống trên tầng 10 dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã tiến hành khử trùng. Khu vực bệnh nhân này ở đã được cách ly còn các tầng khác vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, vào chiều ngày 14/3, Bộ Y tế nhận được thông tin kết quả xét nghiệm Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TPHCM về 4 ca bệnh, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam lên 53 ca.

Khách sạn Lancaster nơi bệnh nhân 50 sinh sống.
Khách sạn Lancaster nơi bệnh nhân thứ 50 sinh sống

Được biết bệnh nhân thứ 50 (nam, 50 tuổi) đi công tác tại Paris (Pháp) trở về Việt Nam ngày 9/3. Ngày 11/3 bệnh nhân có biểu hiện sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

Ngày 13/3 bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 13/3 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, tình trạng sức khỏe ổn định.

Tối 14/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội thông báo, 87 người đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 50 bước đầu có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố đến nay đã ghi nhận 9 trường hợp mắc COVID-19. UBND TP. Hà Nội đã ra thông báo đề nghị các công dân trở về từ các vùng dịch khi về Hà Nội từ ngày 1/3 sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm (miễn phí) COVID-19.

Hai trường hợp mới nhất được phát hiện tại Hà Nội là bệnh nhân thứ 50 và bệnh nhân thứ 51, một nữ du học sinh ở châu Âu đi qua nhiều nước, về Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay QR968 ngày 13/3/2020.

Hiện tại trên địa bàn thành phố đã có 1.135 trường hợp tiếp xúc gần với người mắc hoặc nghi mắc COVID-19. Đến nay, đã có hơn một nửa trong tổng số trường hợp tiếp xúc gần (581/1.135) kết thúc giám sát y tế.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đã có 6.751 người đã kết thúc cách ly tại cộng đồng. Số người còn phải cách ly trên địa bàn hiện là 6.958 trường hợp.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI