Đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được đưa vào lưu thông trong ngày 30/4

28/04/2021 - 16:12

PNO - Sau 18 tháng thi công, Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ đưa vào khai thác vào sáng 30/4.

 

Dự án có Tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng (trong đó chi phí xây lấp 370 tỷ đồng) với mục tiêu Sửa chữa, khắc phục những hư hỏng toàn tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh
Dự án có tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 370 tỷ đồng với mục tiêu sửa chữa, khắc phục những hư hỏng toàn tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

 

đã khởi công ngày 05/10/2019 và sau gần 18 tháng thi công sẽ chính thức đưa vào khai thác phục vụ người dân Thành phố vào ngày 30/4/2021.
Dự án khởi công ngày 5/10/2019 và sau gần 18 tháng thi công sẽ chính thức đưa vào khai thác phục vụ người dân Thành phố vào ngày 30/4/2021.

 

Tại tuyến đường này, trong 3,2km toàn dự án, đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Thủ Thiêm dài gần 2km đã sửa xong toàn bộ. Đoạn còn lại hơn 1km, từ cầu Thủ Thiêm đến cầu Sài Gòn bị lún nặng được nâng nền 50cm đến 1,2m và lắp hệ thống thoát nước.  Hiện nay, rào chắn trên đoạn gần 1,5km từ tòa nhà The Manor đến cầu Sài Gòn đã được tháo dỡ. Một nửa đường có hướng lưu thông từ cầu Sài Gòn vào trung tâm TP đã thi công hoàn thiện, cho xe chạy bình thường.
Trong 3,2km của dự án, đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Thủ Thiêm dài gần 2km đã sửa xong toàn bộ. Hơn 1km, từ cầu Thủ Thiêm đến cầu Sài Gòn được nâng nền 50cm đến 1,2m, lắp hệ thống thoát nước và thảm nhựa.

 

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh nối con đường này với gầm cầu Sài Gòn cũng đã được trải nhựa.
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh nối con đường này với gầm cầu Sài Gòn cũng đã được trải nhựa.

 

Các công nhân cũng đang hối hả lắp lan can, đấu nối hệ thống đèn chiếu sáng cũng như kẻ vạch phân làn
Các công nhân cũng đang hối hả lắp lan can, đấu nối hệ thống đèn chiếu sáng cũng như kẻ vạch phân làn.

 

Việc đưa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vào khai thác phục vụ người dân Thành phố sẽ góp phần khắc phục tình trạng kẹt xe, ngập nước đã diễn ra hơn 10 năm qua trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, góp phần tạo sự thông thoáng trong giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Thành phó.
Ban Quản lý Dự án hy vọng tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh khi đưa vào khai thác sẽ góp phần khắc phục tình trạng kẹt xe, ngập nước đã diễn ra hơn 10 năm qua trên tuyến đường từng được xem là "rốn ngập" của thành phố.

 

Xây dựng, cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh; tổ chức giao thông đồng bộ và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.
Cùng với đó, các hạng mục cải tạo vỉa hè, hoàn chỉnh các hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác cũng đang được gấp rút hoàn thành trước thời hạn đưa tuyến đường vào sử dụng.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI