Dùng máy tự chế cắt rau, một phụ nữ bị cuốn sạch da đầu

21/04/2020 - 12:24

PNO - Sáng 21/4, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, một một phụ nữ bán rau ở chợ quê bị tai nạn hy hữu khi cắt rau bằng máy tự chế làm lóc toàn bộ phần da đầu đã được y bác sĩ cứu chữa thành công.

Nữ bệnh nhân tên Huỳnh Thị Hồng Ph., (30 tuổi, ngụ ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Người nhà bệnh nhân cho biết chị Ph. thường ngày có sử dụng một phương tiện tự chế là dây cua-ro nối với mô-tơ điện để cắt rau.

Cách đây ít hôm, trong lúc chị Ph. đang dùng máy cắt rau bán, do không chú ý buộc tóc gọn gàng nên đã bị quấn vào dây curo. Sự cố bất thình lình đã làm cho vùng tóc và da đầu chị Ph. cuốn phăng vào máy tự chế, lộ toàn bộ xương sọ. Người nhà ngay lập tức đưa nữ bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Các y bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho chị Ph.
Các y bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho chị Ph.

Khi nhập viện, bác sĩ nhận thấy vạt da đầu của chị Ph. còn hồng, mép vạt da còn rỉ máu,  vùng da và tóc bị cuộn lại thành một khối, đứt bó mạch thái dương, sưng nề mi mắt…

Các y bác sĩ nhanh chóng hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cấp cứu, cắt lọc, đặt lại da đầu bong tróc, khâu cố định vạt da đầu...

Hiện tại, chị Ph. được chăm sóc sau mổ, đã tỉnh táo, giảm đau nhiều, không có dấu hiệu sốt. Vùng vạt da đặt lại bám sống hoàn toàn, dần bám vào nền xương sọ do được đặt đúng vị trí và còn màng xương bám dính. May mắn hơn, vạt da được nuôi dưỡng tốt nhờ còn cuống mạch thái dương phải và cuống mạch chẩm.

Nhờ cấp cứu kịp thời, vùng da đầu của nữ bệnh nhân đã được đặt lại đúng vị trí, bám sống tốt
Nhờ cấp cứu kịp thời, vùng da đầu của nữ bệnh nhân đã được đặt lại đúng vị trí, bám sống tốt

Theo BS. Tần Ngọc Sơn - Trưởng khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ, thiết bị tự chế thuận tiện, giúp ích trong sinh hoạt hay lao động, tuy nhiên cũng là mối đe dọa gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Nguyên nhân xảy ra tai nạn phần lớn là do không tuân thủ quy định bảo hộ lao động, tóc không búi, buộc và đội mũ gọn gàng… Đây thực sự là mối hoạ tiểm ẩn đe dọa đến tính mạng của người lao động cần phải cảnh báo.

Gia Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI